Dòng sự kiện:

Mẹ bầu đừng coi thường sinh non kẻo có ngày hổi hận

10:39 23/06/2021
Bạn có biết theo số liệu của Tổ chức y tế thế giới WHO: mỗi năm, trên toàn thế giới có đến hơn 15 triệu trẻ sinh non và con số này ngày càng tăng. Tỷ lệ trẻ sinh non trung bình từ 5% đến 18% số trẻ được sinh ra trong 184 nước trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Vì thế, mẹ bầu cần rất cẩn thận và quan tâm vấn đề này, hãy xem các yếu tố nguy cơ và biện pháp phòng tránh dưới đây.

 

Sinh non là gì?

Tính theo thời gian mang thai, trẻ được sinh trước khi đủ 37 tuần thai kỳ, tình từ ngày đầu của kì kinh cuối là sinh non. Tổ chức Y tế thế giới chia làm ba mức độ: sinh non, rất non, cực non. Sinh non là những em bé sinh ra trong khoảng tuần thứ 32 và 37 – chiếm 84 %  tổng số trẻ sinh non; Trẻ sinh rất non là những trẻ được sinh giữa tuần thứ 28 và 32, còn trẻ sinh cực non là được sinh trước tuần 28. Trẻ mà sinh càng non thì sức khỏe càng kém. Trẻ sinh non có thể gặp phải một số rủi ro nhất định bởi vì các bé được sinh ra quá sớm có thể không được phát triển đầy đủ, đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, như bại não, khiếm khuyết về nhận thức, phát triển thể chất chậm.

Nguyên nhân dẫn đến sinh non

Nguyên nhân cụ thể của sinh non không rõ ràng, tuy nhiên, có những yếu tố rủi ro được biết đến của việc sinh non, bao gồm: do tiền sử sinh non, sẩy thai; mang thai song sinh, sinh ba; các lần mang thai gần nhau (ít hơn 6 tháng), thụ thai thông qua thụ tinh trong ống nghiệm, người phụ nữ gặp phải các vấn đề với tử cung, cổ tử cung hoặc nhau thai, hút thuốc lá hoặc sử dụng thuốc kích thích khác, nhiễm trùng nước ối và bộ phận sinh dục, một số bệnh mãn tĩnh tính, tiểu đường thai kì, sảy thai nhiều lần.

Mẹ bầu cần làm gì để giảm nguy cơ sinh non

Chăm sóc bản thân cẩn thận và có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ hợp lý trong suốt thai kì, tạo môi trường sống lành mạnh và tránh lo âu căng thẳng.

 

Tập yoga giúp mẹ giảm stress và tăng cường sức khỏe

Mẹ bầu cần khám thai định kì để bác sĩ có thể theo dõi sức khỏe về thể chất và tinh thần để có hướng dẫn bạn tốt hơn. Thông thường, những phụ nữ không có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt dễ rơi vào tình trạng này. Nhiều bà bầu thường ít quan tâm đến sức khỏe răng miệng khi mang thai, tuy nhiên, nếu bà bầu mắc các bệnh về răng miệng sẽ rất dễ bị sinh non, vì vậy, mẹ bầu cần nhớ vệ sinh răng miệng.

Chế độ dinh dưỡng cần lưu ý đầy đủ nhưng phải cân bằng lượng trái cây, rau xanh, thịt, trứng, uống nhiều nước, đặc biệt tránh thừa cân, tiểu đường thai kì. Bạn cũng nên tập thể dục, yoga, thiền hoặc đi bộ dành cho bà bầu để giảm nguy cơ sinh non.

Bầu bổ sung sắt đúng cách, mẹ khỏe con khỏe giảm nguy cơ sinh non

Sắt là chất rất cần thiết cho mọi mẹ bầu, cần cho sự phát triển của bé và sức khỏe của mẹ. Nếu người mẹ thiếu máu thiếu sắt trong suốt thai kì, em bé sẽ phát triển chậm, sinh nhẹ cân, trí tuệ bị ảnh hưởng, nguy cơ sinh non cao hơn. Hơn nữa, thiếu máu làm mẹ luôn trong tình trạng xanh xao, mệt mỏi, stress, ăn uống kém, cũng tăng nguy cơ sinh non.

 

Thuốc sắt Fogyma – phòng và điều trị thiếu máu thiếu sắt

Thuốc sắt Fogyma giúp phòng ngừa và điều trị thiếu máu thiếu sắt cho phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, người suy dinh dưỡng, người bệnh sau phẫu thuật, trẻ em thiếu máu do thiếu sắt chậm lớn, còi cọc.

Vì sao Fogyma phù hợp dùng cho cả mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Đó là vì tính an toàn vượt trội so với các thuốc sắt khác. Sắt III hydroxide polymaltose dạng nước trong thuốc sắt Fogyma có cấu tạo gồm nhân sắt III hydroxide và màng polymantose, giống với ferritin dự trữ sắt trong cơ thể. Màng polymaltose tạo sự ổn định và khả năng hòa tan của phức hợp trong môi trường pH biến thiên. Việc giải phóng có kiểm soát của sắt III từ nhân sắt III hydroxide ổn định, nguy cơ gây độc tính thấp và khả năng dung nạp tốt.

Sắt III hydroxide polymantose có kênh hấp thu chủ động và cấu tạo đặc biệt nên không bị cản trở hấp thu bởi thức ăn, tăng hiệu quả phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt, đồng thời ít gây táo bón, nóng trong, an toàn với dạ dày.

Fogyma được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu. Mỗi ống thuốc chứa 50 mg sắt nguyên tố, thơm ngon, dễ uống. Ống nhựa cao cấp an toàn, tiện lợi, phù hợp sử dụng với mẹ bầu và trẻ em. Bạn đọc xem thông tin chi tiết  sản phẩm tại Fogyma.vn.

Fogyma được sản xuất bởi Công ty cổ phần dược phẩm CPC1 Hà Nội, địa chỉ: Cụm công nghiệp Hà Bình Phương, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội.
Phân phối bởi Công ty TNHH dược phẩm VNP, văn phòng đại diện có địa chỉ số 91, 92 lô A3, khu đô thị Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.


TAG