Dòng sự kiện:

Mẹ bầu xăm mình ảnh hưởng như thế nào tới thai nhi?

20:45 21/12/2015
Nhiều bà mẹ muốn có một hình xăm trong khi mang thai để đánh dấu mốc quan trọng cũng như là để làm kỷ niệm. Tuy nhiên, mẹ có biết, những hình xăm này nguy hại tới thai nhi?

 

 

 

[mecloud]rjsW2hzQKz[/mecloud]

Thực chất, mực xăm sẽ chỉ thâm nhập vào bề mặt da của mẹ nên là nó sẽ không gây ảnh hưởng gì đến máu. Tuy nhiên, vẫn có một vài nghiên cứu nhỏ đưa ra bằng chứng về những tác động của mực xăm lên những tế bào bạch cầu của bạn. Và tuy là rất hiếm, nhưng đã có vài trường hợp mực xăm bị nhiễm khuẩn và gây ra những nguy hiểm không ngờ được.

Có một số nguy cơ xảy ra với hình xăm mà bạn cần xem xét trong khi bạn đang mang thai. Ví dụ như: viêm gan siêu vi B, nhiễm trùng gan, HIV/AIDS là những bệnh nguy hiểm có thể lây nhiễm thông qua mũi kim xăm. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn chọn cơ sở xăm không uy tín. Nguy cơ em bé của bạn bị nhiễm bệnh ngay khi ra đời là rất cao.

Ngoài ra, hoá chất tạo màu hình xăm và thuốc nhuộm có thể vô hại với người lớn nhưng khó có thể biết rõ nó có nguy hiểm với bào thai hay không. Tuy nhiên, cho dù hình xăm không ảnh hưởng đến em bé thì việc mang thai sẽ khiến cho hình xăm của bạn trở nên kì dị hơn, nhất là khi bạn bắt đầu mập lên và da bị rạn.

Một số lý thuyết cho rằng, nếu có hình xăm ở lưng và việc dùng kim tiêm gây tê ngoài màng cứng có thể đẩy một số hắc tố ngược vào tủy sống và gây nhiễm trùng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có một bản báo cáo chính thức nào về việc này. Nhưng nếu mẹ có ý định xăm hình ở lưng, mẹ nên trao đổi với bác sĩ sản khoa của mình trước khi quyết định dùng thuốc gây tê ngoài màng cứng.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NxJiE0DvQI[/mecloud]