Dòng sự kiện:

Mẹ dùng cách nào để bảo vệ giấc ngủ cho bé vào mùa đông?

17:20 01/09/2015
Thời tiết chuyển dần sang đông khiến các bà mẹ lo lắng việc giữ ấm cho con cả vào ban ngày và ban đêm. Vì trẻ con sức đề kháng yếu nên việc giữ nhiệt độ vào ban đêm càng quan trọng.
 

 

Vào giấc ngủ ban đêm, các con đều có xu hướng đạp chăn ra ngoài mà không có ý thức đắp lại. Lúc đấy, mẹ chính là người lo lắng hơn ai hết. Bởi mẹ phải trở dậy nhiều lần trong đêm đắp thêm chăn cho con, hoặc kiểm tra gáy, lưng con xem có bị chảy mồ hôi hay không.

Việc các mẹ mặc thật nhiều quần áo cho con trước khi đi ngủ để con ấm là điều không nên vì dễ khiến bé bị nóng bức, toát mồ hôi và do mặc nhiều áo mồ hôi không thoát ra ngoài được sẽ dễ bị nhiễm lạnh ngược trở lại.

Giữ ấm bụng và chân


Bụng và chân là hai vị trí quan trọng trên người bé. Nếu bị lạnh bụng, bé sẽ dễ bị ốm, bị tiêu chảy và đau bụng. Giữ ấm bụng giúp dạ dày bé hoạt động bình thường, tăng cường tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn. Mùa đông, nếu không chú ý giữ ấm cho bé tốt, bé rất dễ bị nhiễm lạnh. Vì vậy mẹ bé có thể mặc cho bé một áo thun dài, cho áo vào trong quần để bụng bé không bị hở khi bé quẫy đạp. Hoặc mẹ cũng có thể sắm cho bé vài bộ áo liền quần để mặc khi đi ngủ. Các mẹ nhớ đeo tất tay và tất chân cho bé nữa nhé.

Cân bằng nhiệt độ phòng


Hiện nay điều kiện kinh tế khá hơn, các mẹ có bé nhở có thể sắm các loại máy sưởi, máy điều hòa nhiệt độ về lắp trong phỏng ngủ cho bé. Các loại máy này thường làm khô da nên các mẹ cân nhắc lựa chọn kỹ trước khi mua nhé.

Nếu gia đình dùng máy sưởi cần chú ý những điều sau:

Trên thị trường hiện có rất nhiều chủng loại, mẫu mã các sản phẩm thiết bị sưởi ấm trong nhà như quạt sưởi, đèn sưởi halogen, máy điều hòa 2 chiều, máy sưởi dầu v.v…Các thiết bị sưởi này có giá thành khác nhau từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng với những ưu điểm và hạn chế khác nhau. 

  • Điều hòa 2 chiều: Giá thành cao, khá tốn điện nhưng không tạo được nhiệt độ cao.
  • Đèn sưởi: Giá hợp lý, an toàn khi lắp đặt vì đèn thường để trên cao nhưng không cơ động, chỉ sử dụng cho 1 khu vực nhất định.
  • Quạt sưởi hơi nước: Sử dụng cả mùa lạnh và nóng. Không làm khô da  nhưng khả năng làm ấm thấp. Quá trình vệ sinh phức tạp. Giá thành cao.
  • Máy sưởi dùng bóng đèn halogen: Giá rẻ, làm ấm nhanh nhưng gây khô da, độ an toàn kém.
  • Máy sưởi dầu: giúp tiết kiệm điện, sưởi ấm đều, không gây khô da. Có nút điều chỉnh dễ dàng phù hợp với mọi lứa tuổi. Không đốt cháy oxy, giữ cân bằng độ ẩm trong phòng. Có chế độ hẹn giờ tắt, mở trong 24 giờ. Có bánh xe tiện di chuyển.

 

                                                    

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin