Dòng sự kiện:

Mẹ nên uống gì khi con đang bú bị đau bụng?

15:00 28/01/2016
Đau đau bụng ở trẻ sơ sinh là trường hợp khó khăn cho cả bé và cha mẹ.

Tin liên quan

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Một số người cho rằng, có thể do trong khi bú, bé nuốt phải không khí nên mới đau bụng không thể chịu nổi và đứa trẻ không ngừng khóc. Số cũng tin rằng chế độ ăn uống của người mẹ có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa còn non trẻ và dẫn đến những cơn đau bụng.

"Tuy rằng điều này chưa được chứng minh về mặt y tế, nhưng, nếu con quý vị bị đau bụng trong 48 giờ sau khi mẹ ăn bất cứ thực phẩm nào đó, tốt hơn là mẹ nên hạn chế ăn thực phẩm đó trong 2-3 tháng đầu," tiến sĩ Geetanjali Shah, bác sĩ nhi khoa bác sĩ nhi khoa thuộc Supraja Foundation và trung tâm Ashvini IVF, Mumbai và là tác giả của cuốn sách Garbh Sanskar cho biết.

Ảnh: Shutterstock

Một số mặt hàng thực phẩm có thể dẫn đến chứng khó tiêu, đầy hơi và nồng độ axit cao trong các bà mẹ đang cho con bú và ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh là:

- Sản phẩm làm từ besan (chana atta)

- Lạc (shengdana)

- Thực phẩm mầm

- Trứng và các loại thực phẩm dành cho người không ăn chay

Đây là những loại thực phẩm phổ biến nhất dẫn đến chứng khó tiêu ở mẹ bầu và dẫn đến đau bụng cho bé. Tốt hơn, mẹ nên tìm hiểu về những thực phẩm gây ảnh hưởng cho con khi bú để duy trì nguồn sữa lành mạnh.

Theo Hingwashtak Churna, nếu thói quen ăn uống của mẹ gây ra đau bụng cho em bé thì mẹ nên thử loại thảo dược dưới đây:

Lấy mỗi thứ một ít: hạt carom, hạt thì là, hồi hôi asafetida, muối đen, cam thảo, bột gừng khô rồi cho vào một bát nước. Đun sôi khoảng năm phút và uống hỗn hợp này một giờ sau mỗi bữa ăn để cải thiện tiêu hóa.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]