Dòng sự kiện:

Mẹo giúp mẹ trị sạch “cứt trâu” trên đầu cho bé

22:54 20/07/2016
"Cứt trâu" trên đầu rất phổ biến và là hiện tượng bình thường ở trẻ sơ sinh. Với những ai lần đầu làm mẹ có thể khiến họ lo lắng về hiện tượng này.

Dưới đây là những mẹo giúp mẹ trị sạch “cứt trâu” trên đầu cho bé. Các cách trị cứt trâu hiệu quả, lại dễ dàng thực hiện, các mẹ nên tham khảo nhé!.

Chanh

Trước khi tắm cho bé, lấy một ít nước cốt quả chanh bôi lên chỗ “cứt trâu”, đợi khoảng 15 phút cho nó bở ra rồi gội đầu cho bé. Khi gội đầu chỉ cần lấy khăn mềm xoa nhẹ là “cứt trâu” sẽ tự bong ra hết. 

Chải đầu

Khi tắm cho con, bạn làm ướt tóc của bé với nước ấm. Sau đó, dùng một bàn chải (hoặc khăn khô), nhẹ nhàng chà xát vùng bị cứt trâu để loại bỏ các vảy bám.

Vaseline

Lấy hộp Vaseline (loại tròn, mỏng, hộp mầu ghi mà các bà bán hàng nói là hàng của Nga) bôi lên đầu của bé và để khoảng 2 tiếng. Sau đó lấy tay xoa nhẹ, lớp “cứt trâu” bong ra, cứ thế khoảng 2- 3 ngày là khỏi hẳn.

Sữa mẹ

Chỉ cần xoa một vài giọt sữa mẹ lên da đầu trẻ một vài lần trong ngày sẽ giúp vết cứt trâu trên đầu trẻ dần mất đi.

Vỗ bằng khăn khô và mềm

Sau khi tắm, gội cho bé, nhẹ nhàng làm khô tóc của bé bằng cách vỗ nhẹ một chiếc khăn lên vùng có cứt trâu. Tiếp tục dùng bàn chải, chải nhẹ để cứt trâu mềm, rụng đi.

Nước chè mạn

Pha nước chè mạn thật đặc rồi dùng khăn xô thấm nước chè đó vào chỗ “cứt trâu” trên đầu bé. Tất nhiên các mẹ nên chấm nhẹ thôi và làm nhiều lần. Thậm chí nếu cần thiết, các mẹ có thể đắp cả khăn thấm nước chè lên đầu bé. Làm biện pháp này liên tục trong một thời gian sẽ hết “cứt trâu” trên đầu bé. Tuy nhiên trong thời gian điều trị, các mẹ hạn chế việc gội đầu cho bé bằng shampoo nhé.

Quả bồ kết 

10g quả bồ kết đem nướng giã nhỏ bôi vào vị trí có cứt trâu khoảng 15-20 phút gội đầu cho trẻ. Ngày làm 1 lần. Tùy lượng cứt trâu nhiều hay ít mà dùng trong 1 hay vài ngày.

Thoa tinh dầu

Trước khi tắm, có thể thoa một số tinh dầu dành cho bé (hoặc tinh dầu olive) lên vùng bị cứt trâu và khu vực xung quanh; nhưng cần tránh dùng quá nhiều tinh dầu. Để vài phút để tinh dầu làm mềm và bong những mảng cứt trâu trước khi bạn tắm, gội cho con. 

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Gia dình Việt Nam