Dòng sự kiện:

Muốn cai sữa cho bé hãy bắt đầu bằng 8 thực phẩm này

22:03 13/01/2016
Dưới đây là danh sách các thực phẩm mà đường ruột của bé dễ dang hấp thụ, sự lựa chọn tuyệt vời cho việc cai sữa.
 

 

 

 

1.Nước trái cây


Bắt đầu với nước ép trái cây đơn giản và tươi ngon. Chọn một loại trái cây bé ưa thích. Tuy nhiên, táo thường là lựa chọn tốt nhất. Gọt vỏ một quả táo, cắt thành miếng nhỏ, đun sôi trong chảo. Nghiền táo bằng thìa hoặc bằng tay của bạn. Lọc thành nước và cho bé uống. Bạn có thể cho bé uống khi đủ 6 tháng tuổi.

2. Nghiền trái cây

Nếu bé của bạn đang quen với nước ép táo thì bạn nên thử việc nghiền táo sau hai tuần. Gọt vỏ táo cắt thành miếng nhỏ; đặt nó vào một cái chảo và hấp nước. Sau khi thực hiện xong, bạn để nguội và nghiền nhuyễn. Cho bé ăn từng chút một. Nếu bé thích nghi tốt, bạn hãy thử với các quả khác như: lê, đu đủ, xoài…

3. Rau quả


Một củ khoai tây nghiền là sự khởi đầu tốt để bạn cho con ăn rau quả. Thêm một ít nước khi nghiền khoai tây là điều cần thiết. Sau khi em bé được bảy tháng tuổi hãy thử các loại rau khác như cà rốt, chai bầu, bí, cà chua.

 4.Súp


Nghiền các rau củ rồi đun sôi lên. Thêm một chút muối nếu cần thiết. Kết hợp cà rốt, củ cải đường, cà chua làm cho một tốt rau súp ngon cho bé nhà bạn. Bạn có thể cho bé ăn súp khi con khoảng 8 tháng tuổi.

5. Rau bina

Thêm rau bina vào chế độ ăn của con bạn trong tháng thứ tám hoặc chín. Rửa sạch và đun sôi lá xanh. 

6. Thực phẩm nấu chín


Từ tháng thứ tám, bạn có thể bắt đầu cho bé ăn các bữa ăn dặm. Bạn có thể thoải sức sáng tạo các món ăn từ rau củ quả cho bé. Đặc biệt, trong thời gian này, bé có thể ăn bột được điều này sẽ giúp bé no lâu và cung cấp dinh dưỡng tốt hơn.

7. Hỗn hợp dinh dưỡng

 Một hỗn hợp dinh dưỡng từ gạo, lúa mì, rau củ ….rửa sạch và đun sôi cùng nước. Bạn đã có một món ăn dặm ngon lành và bổ dưỡng cho bé.

8. Các loại nước


Không chỉ cho bé uống sữa, nước trắng, các loại nước hoa quả vắt…bạn cũng nên bổ sung cho bé để hỗ trợ tiêu quá. Đặc biệt, điều này sẽ giúp bé tăng khẩu vị đối với ăn uống.

 

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

 

Nguồn: Gia đình Việt Nam