Dòng sự kiện:

Muốn sinh con thông minh, hãy áp dụng 7 thói quen này

20:47 19/02/2016
Các chuyên gia cho rằng, bất cứ người mẹ nào trong thời gian mang thai cũng đều có ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Đây là lý do tại sao, mẹ bầu nên ăn uống đầy đủ và hình thành những thói quen tốt khi mang thai.

Tin liên quan

Gen đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định trí thông minh của một đứa trẻ, nhưng lối sống đúng và khoa học trong khi mang thai cũng giúp cho não bộ của thai nhi phát triển tích cực.

Dưới đây là 7 thói quen mà các mẹ cần ghi nhớ để sinh con ra được thông minh, lanh lợi:

Massage vùng bụng

Khi bạn đang một mình, hãy massage vùng bụng của mình. Lúc này, em bé của bạn có thể cảm nhận được thế giới bên ngoài. Vì vậy, khi bạn chạm vào bụng, thai nhi sẽ có thể kết nối với bạn ở một mức độ nhất định, và kết nối này sẽ rất tốt trong sự phát triển của em bé.

Nghe nhạc

Âm nhạc sẽ giúp mẹ bầu xả stress và thư giãn. Trong khi mang thai, điều quan trọng là người mẹ phải luôn cảm thấy thoải mái và bình tĩnh trong mọi lúc. Vì vậy, nghe nhạc thường xuyên sẽ cải thiện sự phát triển trí não của thai nhi.

Đi bộ

Đi bộ dưới ánh mặt trời khoảng 20 phút là một thói quen rất tốt cho thai nhi. Vitamin D giúp trẻ tăng trưởng và nó thúc đẩy khả năng miễn dịch tốt hơn, đồng thời giúp xương chắc khỏe. Vì vậy, các mẹ bầu thường xuyên đi bộ sẽ mang lại những lợi ích không ngời cho cả mẹ và thai nhi.

Đọc sách trước khi ngủ

Đọc sách vào ban ngày là tốt cho bạn nhưng đọc vào ban đêm là thời điểm lý tưởng nhất cho thai nhi, vì nó tăng cường sức mạnh não bộ của bé. Điều này sẽ giúp bé thư giãn và sẽ rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Mặt khác, nó sẽ giúp bạn giải phóng hormone, một thói quen cực hữu ích để sinh con ra được thông minh, lanh lợi.

Chế độ ăn phù hợp

Bạn cần có một chế độ ăn uống phù hợp và đầy đủ dưỡng chất. Bạn nên ăn các loại thực phẩm có khả năng cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất dinh dưỡng và protein để tăng cường sức khỏe của mẹ và em bé, đảm bảo cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Tập gym

Trong thời gian mang thai, việc đi đến phòng tập thể dục rất cần thiết. Duy trì hoạt động một cách phù hợp ngay cả trong khi mang thai là rất quan trọng, vì nó không chỉ có lợi cho sức khỏe của bạn trong thời gian chín tháng mười ngày mà con bạn sinh ra còn xinh đẹp và khỏe mạnh và lanh lợi.

Xây dựng tinh thần tích cực

Bạn có biết rằng những gì diễn ra bên trong bạn như tâm trạng vui, buồn, cáu gắt… cũng chính là những chia sẻ mà thai nhi có thể cảm nhận được. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần giữ cho tâm trí mình thoải mái, tránh khỏi mọi thứ tiêu cực để cả mẹ lẫn con cùng cảm nhận cuộc sống một cách tích cực.

Minh Châu (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam