Dòng sự kiện:

“Ngã ngửa” tác hại từ thìa cơm mớm của mẹ

23:52 11/08/2015
Thiết nghĩ việc nhai cơm mớm cho trẻ rất có lợi về đường tiêu hóa của con. Tuy nhiên vì thói quen từ xa xưa mà ít người để ý tới mối nguy hại rình rập xung quanh con bắt nguồn từ những thìa cơm mớm của bố mẹ.

Bệnh lậu

Bệnh lậu là một chứng bệnh nhiễm trùng rất phổ biến do lậu cầu khẩn Neissera gonorrhoeae gây nên. Bệnh lây chủ yếu qua đường tình dục không an toàn và có thể do di truyền từ mẹ sang con. Khả năng lây truyền của bênh lậu là rất cao. Giống như bệnh giang mai, bệnh lậu có thể lây truyền trong khi giao hợp mà không sử dụng biên pháp bảo vệ.

Đó là lý do vì sao bé 2 tuổi bị nhiễm bệnh lậu từ bố.

Trước đó, người bố được cho là đã trăng hoa bên ngoài và rước bệnh vào người lúc nào không hay biết.

Do thói quen chăm trẻ, hay hôn, mớm cho con nên người đàn ông này đã khiến vi khuẩn lậu từ cơ thể mình tấn công con một cách nghiêm trọng.


Bệnh màng não cầu

Bệnh màng não cầu xuất phát từ một loại song cầu khuẩn cư trú ở vùng mũi và họng. Bệnh này rất dễ lây qua đường nước bọt.

Khi người lớn nhai cơm, cầu khuẩn dễ dàng từ mũi họng người bệnh và người mang mầm bệnh sang người bé khiến cho bé có thể mắc chứng bệnh này.

Bệnh viêm gan

Bệnh viêm gan là chứng bệnh điển hình được lây truyền từ người sang người thông qua miệng.

Điều đó lý giải vì sao trẻ rất dễ mắc chứng bệnh này khi ăn ơm nhai từ bố mẹ. Khi nhai cơm, virus viêm gan dễ dàng đi theo nước bọt của người nhai vào người bé, khiến bé vô tình bị viêm gan tấn công mà không biết. Đặc biệt, bệnh gan thường diễn biến âm thầm rất khó phát hiện.

Bệnh lỵ amíp

Bệnh lỵ lây truyền trực tiếp hoặc gián tiếp qua đường tiêu hoá. Bệnh lây trực tiếp từ người bệnh sang người lành khi họ tiếp xúc với nhau. Những người mang mầm lỵ amíp ở kẽ móng tay.

Thông thường khi cho trẻ ăn cơm mớm, cơm nhai người nhai cơm hay dùng tay để bốc đồ ăn hoặc bón cho trẻ, việc làm đó đã vô tình làm con mắc bệnh.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]qRB9hoFqOz[/mecloud]