Dòng sự kiện:

Ngàn lợi ích khi mẹ bầu thích ăn chuối trong thai kỳ

23:05 14/12/2015
Giảm trừ ốm nghén, tốt cho hệ tiêu hóa và huyết áp là 3 trong số vô vàn những lợi ích mà dinh dưỡng từ quả chuối sẽ đem lại cho mẹ bầu.

 

 

 

[mecloud]wM82ZodPbI[/mecloud]
1. Giảm trừ ốm nghén

Ốm nghén là nỗi lo lắng của nhiều mẹ bầu vì tình trạng mệt mỏi do ốm nghén gây ra. Mẹ bầu hãy ăn thêm một quả chuối trong bữa ăn nhẹ, vì nó giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường và ngăn chặn tình trạng ốm nghén hiệu quả.

2. Chống thiếu máu

Thiếu máu là vấn đề phổ biến thường gặp ở bà bầu. Và lượng sắt dồi dào trong chuối có thể kích thích việc sản xuất hemoglobin trong máu giúp cải thiện và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

3. Tốt cho hệ tiêu hóa

Chuối là thực phẩm "thân thiện" với hệ tiêu hóa, giúp bảo vệ các lớp niêm mạc, giảm kích ứng cho dạ dày. Bà bầu ăn chuối có khả năng giảm nồng độ axit do đó ngăn ngừa chứng ợ nóng rất hiệu quả.

4. Giúp bé thông minh hơn

Chất potassium trong chuối rất tốt cho trí não của bé từ khi còn trong bụng mẹ; ngoài ra, theo rất nhiều nghiên cứu khác, những em bé ăn chuối thường xuyên thì bộ não hoạt động tốt hơn, tỉnh táo và minh mẫn hơn rất nhiều. Đó là lý do không chỉ khi mang bầu mà cả sau này, mẹ đừng quên "trữ" sẵn chuối trong tủ lạnh nhà mình nhé.

5. Giảm tình trạng tiêu chảy

Chuối rất giàu chất xơ cao su và pectin. Bà bầu ăn chuối giúp giảm tình trạng bệnh tiêu chảy bằng cách hấp thụ lượng nước dư thừa trong cơ thể bạn. Hơn nữa trong chuối có chứa kali, sẽ làm giảm bớt chứng chuột rút đi đôi với tiêu chảy trong thai kỳ.

6. Ổn định huyết áp

Chuối rất giàu kali và rất ít natri, giúp đào thải lượng muối dư thừa trong cơ thể ra ngoài, do đó nó có khả năng làm giảm chỉ số huyết áp và ngăn ngừa chứng đột quỵ.

7. Bầu vẫn đẹp nhờ chuối

Khi mang thai, do nội tiết thay đổi nên rất nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng mụn, nám khiến da mặt chẳng dễ nhìn tí nào.

Ai cũng biết rằng mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất thì cực có hại cho cả mẹ và bé, thế nên, cách tốt nhất là mẹ hãy nghĩ đến những phương pháp làm đẹp tự nhiên để bầu mà vẫn thật xinh xắn.

8. Chống trầm cảm khi mang bầu

Ở phụ nữ mang thai, ăn chuối sẽ giúp cải thiện tâm trạng, giảm đau và giảm các tiết tố gây ra ức chế cảm xúc. Lý do là vì ăn chuối có tác dụng thúc đẩy não sản xuất ra chất serotonin 5. Điều này sẽ giúp làm giảm chứng trầm cảm và khiến tâm trạng của bà bầu vui vẻ hơn.

9. Nói "không" với táo bón

Nhiều bà bầu than thở rằng họ phát khóc với tình trạng táo bón trong thai kì mà một phần nguyên nhân là do tác dụng của việc uống bổ sung viên sắt. Vậy thì hãy ăn thêm chuối, loại quả này không chỉ cung cấp lượng sắt đáng kể mà còn chứa nhiều chất xơ giúp khắc phục tình trạng táo bón hiệu quả.

10. Giảm ợ nóng

Thêm một vấn đề các bà bầu hay gặp phải đó là chứng ợ nóng đáng ghét. Nhưng giờ thì mẹ hoàn toàn có thể ngăn chặn sự khó chịu này bằng cách ăn một quả chuối, bởi nó có tác dụng trung hòa các axit tự nhiên trong cơ thể, giúp dạ dày và cổ họng dịu đi...

11. Ổn định thân nhiệt

Thông thường, các bà mẹ mang thai sẽ có thân nhiệt cao hơn bình thường và cảm giác "nóng trong" cực kì khó chịu. Nhưng chỉ cần ăn chuối thôi là mẹ sẽ giảm được thân nhiệt cũng như sự bức bối, căng thẳng của mình. Ở nhiều nước, người ta còn cho rằng mẹ bầu ăn chuối thì sẽ sinh ra những em bé "mát mẻ" nữa.

Vài gợi ý lý tưởng cho món ăn với chuối dành cho mẹ bầu

- Bánh tét nhân chuối.

- Bánh chuối.

- Salad rau củ, trái cây và chuối.

- Ăn bánh mì kẹp bơ đậu phụng và chuối.

- Sinh tố chuối và sữa chua.

- Sinh tố chuối và dâu.

- Kem chuối.

Chi Chi (th)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]lWkiTDMowI[/mecloud]