Dòng sự kiện:

Nghẹn lòng mẹ sắp từ trần, quay video mừng sinh nhật con mới sinh

14:10 29/10/2016
Bà mẹ Trung Quốc đã thu âm sẵn lời chúc mừng sinh nhật con trong năm tới khi biết mình sắp phải từ giã cõi đời sau khi sinh con.

Bà mẹ trẻ có tên Lin (26 tuổi ở Trung Quốc) phát hiện mình mắc bệnh u xương ác tính – thuộc một loại ung thư xương khi đang mang bầu đứa con đầu lòng. Tại thời điểm phát hiện có bầu, cô và gia đình đã phải rất đắn đo để đưa ra quyết định có nên giữ lại em bé hay không.

Bà mẹ Trung Quốc đã thu âm sẵn lời chúc mừng sinh nhật con trong năm tới khi biết mình sắp phải từ giã cõi đời sau khi sinh con.

Tuy nhiên, bà mẹ trẻ đã quyết định giữ lại cái thai và sinh con thay vì phải điều trị hóa chất để chiến đấu với bệnh tật.

Theo Huanqiu, con gái Lin chào đời hôm 1/9, sớm hơn hai tháng so với dự kiến. Vì biết không còn sống được bao lâu nên Lin đã nghĩ ra ý tưởng thực hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh cô gửi lời chúc mừng sinh nhật cho con gái yêu từ 1 đến 25 tuổi. 

Lin mỉm cười khi chúc mừng sinh nhật cô con gái mới sinh non. Ảnh: CCTV News

Video cho thấy Lin gầy guộc nằm trên trên giường bệnh, gửi đến con lời chúc mừng nhân sinh nhật tròn một tuổi của bé. Trong khi Lin thều thào hát Happy Birthday tặng con gái, mẹ cô đứng bên cạnh rớt nước mắt. 

Con gái Lin hiện vẫn nằm trong bệnh viện vì sinh non hai tháng. Ảnh: CCTV News

Lin nói với cô con gái nhỏ, đang nằm trong bệnh viện với các thiết bị trợ thở, rằng: "Mẹ sẽ rời xa con một thời gian và đến sống ở một nơi rất xa". Ở đoạn cuối, cô không quên dặn con "hãy sống tốt, con nhé". 

Clip xúc động ngay sau khi được đăng tải trên Weibo và lấy đi nước mắt của hàng triệu người. “Chắc chắn cô ấy đã rất buồn khi đang thu âm những hình ảnh cuối cùng này.”, một người dùng bình luận.

“Người mẹ dũng cảm đã chấp nhận cái chết để sinh con. Đây là quyết định rất đáng chân trọng.”,một người khác nói.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đứa bé thật thiệt thòi khi được sinh ra nhưng lại không có mẹ nuôi nấng, dạy dỗ. 

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam