Dòng sự kiện:

Nghỉ trưa đúng cách dành cho bà bầu

17:47 25/12/2015
Đối với những người bình thường, giấc ngủ trưa cực kì quan trọng. Với mẹ bầu, người đang mang trong mình một sinh linh bé bỏng, nghỉ giữa trưa là việc làm không thể bỏ qua.

 

 

 

[mecloud]pMweVE6z5g[/mecloud] 

Lợi ích của giấc ngủ trưa với sức khỏe bà bầu

Tinh thần của bà bầu sẽ thoải mái, giảm bớt mệt mỏi, phục hồi sức lực nếu ngủ trưa đều đặn. Đặc biệt với những bà bầu làm những công việc nặng nhọc hao tốn về thể lực, khoảng thời gian nghỉ trưa một tiếng cũng có thể giúp giảm mệt mỏi. Gia tăng thời gian của giấc ngủ trưa với sức khỏe bà bầu và thai nhi sẽ có lợi rất nhiều.

Phân chia thời gian nghỉ trưa hợp lý

30 phút mẹ dành cho ăn uống, và mẹ nên đảm bảo bữa trưa đủ dinh dưỡng dù mang cơm theo hay ăn ở ngoài. Chỉ ăn vừa đủ, không nên ăn quá no.

Mẹ có thể ra ngoài tản bộ khoảng 15 phút, nên chọn khuôn viên thoáng mát hay gần vỉa hè có cây xanh, hít thở không khí và vận động cơ thể. Hoặc có thể mở cửa sổ để thư giãn với không khí thiên nhiên.

Nếu có chỗ ngã lưng, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 15 phút sau khi vận động nhẹ nhàng. Dù không ngủ, bạn vẫn nên nhắm mắt thư giãn, giúp đầu óc thoải mái. Việc cảm nhận từng chuyển động của em bé giúp bạn thêm hưng phấn để chuẩn bị giờ làm việc tiếp theo.

Những cách giúp mẹ bầu thư giãn

Thể dục tay chân: Không những giờ nghỉ trưa mà bất kỳ thời gian nào khi làm việc, mẹ cũng nên tăng cường vận động. Co duỗi tay chân, làm động tác xoay cổ, chuyển động mắt hay đi lại văn phòng sẽ giúp máu lưu thông, bớt cảm giác đau nhức cơ và giúp bạn ăn ngon hơn.

Thiền: Hãy tưởng tượng, bạn đang ôm cục cưng bé bỏng trong tay ở một nơi tuyệt đẹp rồi nhắm mắt lại và tận hưởng cảm giác ấm áp, hạnh phúc khi được làm mẹ.

Hô hấp bụng: Ngồi thẳng, có thể khép hờ mắt lại, hít thở sâu thông qua phương pháp hô hấp bằng bụng. Tập trung sự chú ý vào phần bụng rồi hít vào, tưởng tượng không khí có thể vào tận tử cung và chạm đến em bé trong bụng. Lặp đi lặp lại để tận hưởng cảm giác thư giãn toàn thân.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]tNUsmKswoz[/mecloud]