Dòng sự kiện:

Ngủ bao nhiêu lâu là “chuẩn” trong quá trình mang thai?

18:21 19/01/2016
Trong quá trình mang thai, cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi nhưng không phải vì vậy mà ngủ quên ngày đêm đâu nhé.
 

 

 

Khi bạn đang mang thai là phần thời gian mệt mỏi nhất đấy nhé. Điều quan trọng là bạn cần lắng nghe cơ thể, có bà bầu rất dễ dàng chợt mắt, nhưng cũng có người rơi vào trạng thái thiếu ngủ trầm trọng. Đừng vì sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai, hay công việc mà bạn bỏ qua giấc ngủ hằng ngày nhé.


Giấc ngủ - bao nhiêu là quá nhiều hay quá ít?

Cũng giống như bạn không cần phải tăng gấp đôi lượng calo của cơ thể trong thời gian mang thai, bạn không cần phải tăng gấp đôi giờ ngủ của bạn quá. Ngủ quá 16h/ ngày là điều đáng lo ngại cho bà bầu đấy nhé.


Thay vào đó, những gì bạn cần làm là cung cấp cho cơ thể của bạn đủ giấc ngủ để luôn khỏe mạnh. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có được ít nhất 8 đến 10 giờ ngủ trên ngày. Dưới đây là một vài cách mà bạn có thể áp dụng:


  • Đi ngủ sớm một giờ so với thời gian thông thường của bạn và thức dậy muộn hơn 1h. Đảm bảo rằng bạn có sự giúp đỡ của người nhà khi thực hiện chế độ sinh hoạt này.
  • Đi ngủ trưa rất quan trọng. Nếu bạn đang ở nhà, không bỏ lỡ giấc ngủ trưa nhé. Nếu bạn đang làm việc hãy duy trì một giấc ngủ ngắn khoản 15 phút là được.
  • Trong những ngày cuối tuần hãy bổ sung giờ ngủ nhiều hơn nhé. Bạn có thể ngủ thêm một hai giờ nếu bạn cần để giúp cơ thể bạn nạp năng lượng.


Trong khi cố gắng để có được giấc ngủ đủ trong quá trình mang thai, mặt khác bạn phải chắc chắn rằng mình không ngủ quá nhiều số tiếng trong 1 ngày và tổng trong 1 tuần.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam