Dòng sự kiện:

Người xưa dự đoán mang thai theo cách nào?

17:42 27/11/2015
Khi các thiết bị thử thai chưa được bán rộng rãi trên thị trường thì người xưa chỉ biết chẩn đoán mang thai qua những dấu hiệu bất thường của cơ thể, nhưng cực kì chính xác.

 

 

 

[mecloud]pyOUohcJvF[/mecloud]

Lông mày dựng đứng

Một kinh nghiệm của ông bà nữa là chỉ cần nhìn lông mày là biết có bầu. Chị Mỹ (Thanh Hóa) cho biết: “Một hôm, mẹ chồng cứ nhìn chằm chằm vào mặt mình tỏ vẻ dò xét. Mình đang lo không hiểu có chuyện gì xảy ra thì bà bảo “Con có bầu hay sao mà lông mày với tóc mai dựng đứng hết lên thế kia?”. Mình bất ngờ quá vội chạy vào nhà vệ sinh thử thì 2 vạch hiện lên thật. Vui mừng khôn xiết vì vợ chồng mình đang rất mong có con”.

Nhũ hoa thâm đen

Các mẹ thường truyền tai nhau rằng khi có bầu, ngực phụ nữ sẽ thường căng, đặc biệt núm ti sẽ có màu thâm đen. Những dấu hiệu này vẫn thường được mọi người áp dụng để nhận biết sớm dấu hiệu có thai. Nếu mẹ đang mong có thai, hãy chú ý đến dấu hiệu này trên ngực mình nhé.

Bàn tay ngứa và đỏ

Một dấu hiệu nhận biết có thai được các mẹ truyền miệng là theo dõi sự thay đổi màu sắc trên gan bàn tay. Theo lời các bà các mẹ, phụ nữ có thai thì gan bàn tay sẽ đỏ và có cảm giác ngứa ngáy. Khi thấy gan bàn tay ngứa và đỏ, bạn hãy thử que xem sao nhé.

Môi nhợt nhạt


Theo kinh nghiệm của ông bà, phụ nữ da xanh, môi tái nhợt là đã có thai. Chị Hồng (Thái Bình) chia sẻ: “Hồi đó vợ chồng em đang lên kế hoạch có con thì em lăn ra ốm. Người cứ sốt nhẹ, da xanh, môi thì cứ tái đi đến cả tuần trời vẫn không khỏi. Vì không nghĩ có thai nên em cũng chẳng thử. Ấy thế mà khi mẹ ở quê lên vừa nhìn thấy em đã phán em có bầu. Em vui quá vội chạy ra cửa hàng mua que thử thai. Thế mà em có bầu thật. Công nhận kinh nghiệm của các cụ xưa chuẩn gớm”.

Xương quai xanh hiện rõ, cổ ngẳng

Theo quan niệm dân gian, người Việt xưa cho rằng khi mang thai ở những tuần đầu, ở hõm cổ chỗ xương quai xanh mạch sẽ giật lên, nổi rõ. Bên cạnh đó phần cổ người phụ nữ còn ngẳng ra, đồng thời da mặt xanh xao thiếu sắc và cơ thể mệt mỏi hơn. Khi thấy phụ nữ có những biểu hiện trên, người ta thường đoán rằng họ đang mang thai.

Da mặt nổi mụn nước

Một số người khi mang thai lại bị nổi mụn. Nhưng những vị khách không mời này lại hơi khác so với các loại mụn khác. Chúng trông bóng và có chứa nước bên trong, không to nhưng li ti và có khi phát triển thành vạt dày. Thường những mụn nước này xuất hiện nhiều trên trán và tự mất đi mà không cần can thiệp gì.

Ngáp liên tục


Ở một số người, việc ngáp liên tục không phải là dấu hiệu của sự thiếu ngủ mà đó là biểu hiện của người mang thai do cơ thể mệt mỏi. Thậm chí, dân gian còn tin rằng một số ít trường hợp chồng nghén thay vợ sẽ liên tục bị ngáp ngủ và buồn ngủ dù không hề thiếu ngủ.

Mông nở

Điều này nghe có vẻ buồn cười nhưng không ít người vẫn coi đây là dấu hiệu nhận biết mang thai. Họ tin rằng khi người phụ nữ mang thai, khung xương chậu sẽ thay đổi và khiến phần mông trông có vẻ nở nang hơn. Nhiều người tinh ý có thể nhận thấy sự khác biệt này ngay cả khi thai phụ chưa có sự thay đổi đáng kể về vóc dáng.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]Z7aK0rqsJl[/mecloud]