Dòng sự kiện:

Nguy hại đáng giật mình khi mẹ đứng quá lâu trong thai kỳ

21:47 15/12/2015
Chắc các mẹ đã biết, trong thai kỳ, mẹ phải ngồi lâu hàng giờ sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bé. Nhưng, đứng lâu còn gây hại không kém.

 

 

 

[mecloud]wM82ZodPbI[/mecloud]
Khi có việc buộc phải đứng lâu, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đôi chân mỏi nhừ và bắt đầu tê buốt. Tình trạng này còn nặng hơn ở những phụ nữ có thai. Tuy nhiên, không chỉ đơn giản là những cảm nhận ở bên ngoài mà việc đứng quá lâu trong nhiều giờ liền còn gây cả mẹ và thai nhi.

Nguy hiểm với thai nhi

Theo nhiều nghiên cứu, việc đứng và làm việc nhiều giờ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Cụ thể, các em bé có mẹ đứng nhiều giờ thường có chu vi vòng đầu nhỏ hơn 1cm (hay 3%) so với trung bình.

Một thông tin khác được đưa ra trong nghiên cứu này nói rằng những mẹ làm việc trên 25 giờ/tuần thì bé sinh ra nhẹ hơn con của các mẹ làm việc ít hơn 25 giờ/ tuần khoảng 140g đến 190g.

Nguy hiểm cho mẹ

Đứng suốt trên 2 chân sẽ dễ khiến mẹ bị đau lưng dưới hơn những bà bầu không phải trải qua công việc tương tự.

- Nếu mẹ đang bị đau vùng chậu, đặc biệt là ở gần vùng xương mu và việc đứng lâu khi mang thai có thể càng làm cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

- Đứng quá lâu dù là để làm việc hay tham gia bất kỳ hoạt động nào đều có thể dẫn tới nguy cơ tụt huyết áp. Đối với các mẹ bầu, biến động về huyết áp có ảnh hưởng trực tiếp đến lượng máu cung cấp cho thai nhi.

-Mẹ bầu đứng quá lâu càng khiến cho triệu chứng sưng chân trong tam cá nguyệt cuối cùng nặng hơn.

Tư thế đứng tốt cho mẹ bầu

- Để không bị mỏi, thai phụ nên đứng hai chân thẳng, hai bàn chân hơi mở, để trọng tâm rơi vào gần tâm bàn chân.

- Nếu phải đứng quá lâu thì cách vài phút phải đổi tư thế trước, sau của hai chân, để trọng tâm rơi vào cẳng chân trước, chân trước thẳng, làm như thế có thể giảm mức độ mệt mỏi.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Video được xem nhiều nhất: [mecloud]LBIXo2GjyT[/mecloud]