Dòng sự kiện:

Nguyên tắc "bất thành văn" khi đi thăm bà bầu mà bạn nên biết

20:28 19/08/2015
Bạn có biết những nguyên tắc “bất thành văn” khi thăm phụ nữ mới sinh con không? Đây là phép lịch sự và sự tinh ý giúp bà bầu vui vẻ hơn đấy.

Món quà thực phẩm

Các loại cháo bổ dưỡng hay những loại quả có tính dưỡng khí, giúp lành vết thương nhanh như: quả na, cam…sẽ là những món quà phù hợp với mẹ mới sinh. Điều này sẽ khiến bà đẻ vui vẻ hơn trong cuộc trò chuyện đấy.

Hãy nói trông cô ấy thật tuyệt.


“Trông cô thật tả tơi/ mệt mỏi/ xanh xao/ đau đơn” đương nhiên sẽ không phải câu mà các bà đẻ muốn nghe. Vì trải qua quá trình “vượt cạn” đầy khó khăn cô ấy đã rất mệt cả thể chất và tinh thần. Hãy dành tặng cho bà đẻ những câu như: “Cô thật tuyệt vời/ Cháu bé rất ngoan và đáng yêu/Cô thật giỏi”. Đây là liều thuốc tinh thần cho mẹ mới sinh rất hữu dụng đấy. Hãy nói những điều vui vẻ và tích cực để làm phấn chấn tinh thần người mẹ. Tránh nói những điều tiêu cực để cô ấy càng mệt mỏi và đau đớn mà cô ấy vừa trải qua.

Hãy đi thăm bà đẻ mà không mang theo con bạn.

Trẻ con rất hiếu động, chúng có thể biến căn phòng trở nên ồn ào và rắc rối hơn. Điều này ảnh hưởng đến không gian của mẹ và bé mới sinh. Mặt khác, hãy biến bé mới sinh thành trung tâm của vũ trụ. Bạn có thể xin phép bế em bé và trao cho bé những điều tuyệt vời nhất. Mẹ đẻ sẽ rất thích đấy.

Luôn giữ mình sạch sẽ khi đến thăm bé sơ sinh


Một người mẹ kỹ tính sẽ thay quần áo, rửa mặt và tay chân mỗi khi đi từ ngoài đường về và muốn ôm ấp con.Vì vậy, khi đến thăm em bé sơ sinh, bạn hãy rửa sạch tay trước khi bế bé lên và nhớ là đừng hôn hít em bé. Bụi bẩn ngoài đường sẽ ảnh hưởng đến bé nếu bạn không rửa chúng đi. Bởi vé sơ sinh rất nhạy cảm với vi khuẩn và vi trùng, bé rất dễ bị ốm, mà trẻ sơ sinh ốm thì vô cùng khổ sở.

Đừng bắt cô ấy kể về hành trình sinh nở.

Cô ấy có thể đã “tua đi tua lại” câu chuyện ấy với trăm người đến trước đó rồi. Việc nói nhiều sẽ khiến cô ấy cảm thấy nhàm chán, mặt khác có thể dẫn đến một số những triệu chứng như đau họng, ho, co thắt ruột ảnh hưởng đến vết rạch ở tầng sinh môn.

Không đăng tải lên mạng xã hội

Tuyệt đối đừng đưa hình ảnh em bé, hoặc người mẹ, hay câu chuyện sinh nở, các thông tin phòng sinh của cô ấy lên mạng, bởi vì cô ấy có thể tự làm điều đó nếu cô ấy muốn, còn nếu cô ấy không đăng nghĩa là cô ấy không muốn. Sinh nở là một chuyện tế nhị, nên bạn phải hành xử tế nhị với người mẹ mới sinh.

Không bình luận về phương pháp của cô ấy


Sự lựa chọn là của bạn và cô ấy cũng vậy. Bởi đã có một đội ngũ y bác sĩ luôn chăm sóc cho bà đẻ nên cô ấy biết điều gì là tốt cho mình và con. Hãy có thái độ nhã nhặn, hòa hợp khi đi thăm bà đẻ để tinh thần của họ có thể phục hồi mức tối đa.


Hãy tinh ý

Tinh ý để làm gì? Để kịp thời rút lui khi cô ấy tỏ ra mệt mỏi, khi câu chuyện của hai bạn đã đến điểm dừng, khi cô ấy muốn cho em bé bú nhưng mắc cỡ nên chư chần chừ, khi cô ấy muốn nằm nghỉ ngơi sau khi tiếp chuyện với bạn… Hãy xem biểu hiện trên khuôn mặt và giọng nói của cô ấy, đôi khi vì lịch sự, cô ấy gửi gắm các thông điệp của mình vào cả trong đó.

Chỉ nên đưa ra lời khuyên khi được hỏi.
 


 Bạn có thể dày dặn kinh nghiệm nuôi con. Nhưng cô ấy không quan tâm. Khi đã là mẹ, đồng thời cô ấy cũng là chuyên gia về em bé của cô ấy rồi, và cô ấy sẽ không vui nếu có bất cứ lời khuyên bảo dạy dỗ nào về cách chăm con. Hoặc tệ hơn, cô ấy sẽ nghĩ mình không đủ năng lực của một người mẹ nếu bạn đưa ra nhiều lời khuyên bảo. Hãy chỉ nói khi cô ấy hỏi, đó là cách tốt nhất.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

                                                                                          Nguồn: Người đưa tin