Dòng sự kiện:

NHỮNG BIẾN ĐỘNG CỦA MẶT HÀNG MẸ VÀ BÉ MÙA COVID: THẾ GIỚI BÉ LẠI CHỈ BẰNG NGÔI NHÀ CỦA BẠN

15:06 11/08/2021
Những biến động của mặt hàng mẹ và bé mùa Covid: thế giới bé lại chỉ bằng ngôi nhà của bạn

Những biến động của mặt hàng mẹ và bé mùa Covid: thế giới bé lại chỉ bằng ngôi nhà của bạn

Không thể phủ nhận tác động của dịch Covid 19 đã làm thay đổi đến hành vi mua sắm, thói quen của người tiêu dùng trong những năm gần đây. Đại dịch làm thay đổi mặt hàng mẹ và bé như thế nào? Làm thế nào để khai thác những mặt tích cực nó? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số giải pháp.

Những sản phẩm không bị ảnh hưởng của dịch Covid 19

- Số lượng bà mẹ trong độ tuổi sinh con liên tục tăng cao trong những năm gần đây, theo nhiều dự đoán của các chuyên gia, sẽ đạt ngưỡng vào năm 2017. Với sự phát triển của xã hội, giáo dục sức khỏe, y tế, việc chăm sóc sức khỏe mẹ và bé trong những năm đầu đời đã trở thành một yếu tố quan trọng của nhiều gia đình có điều kiện kinh tế. Vì thế các mặt hàng thiết yếu dành cho mẹ và bé như sữa bột, tã giấy, sản phẩm chăm sóc trẻ sơ sinh vẫn có sức mua ổn định trong giai đoạn này.

Thực phẩm dưỡng sinh chăm sóc sức khỏe có xu hướng tăng

- Đại dịch giúp nhiều người nhận ra rằng, chăm sóc sức khỏe là điều quan trọng nhất đối với mỗi cá nhân. Chăm sóc sức khỏe từ việc chú trọng đến các thức ăn cung cấp dinh dưỡng hằng ngày, là nền tảng quan trọng được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Nắm bắt tình hình đó, nhiều cửa hàng cho ra đời dịch vụ thị trường thức ăn chế biến sẵn, cung cấp nguyên liệu đã sơ chế được chuyển bằng các dịch vụ giao hàng nhanh, hoặc kết hợp với các sàn thương mại điện tử, Tiki, Shopee… mang đến cho người tiêu dùng giải pháp tiện lợi nhanh chóng. Giải quyết nhu cầu ăn ngon, cân bằng dinh dưỡng khi luôn được cung cấp thực phẩm tươi hằng ngày dùng dịch vụ.

Học Online vấn đề đáng quan tâm

- Việc học online vốn chưa có điều kiện để phát triển tại nước ta, giãn cách xã hội đã giúp việc học trở thành một vấn đề thiết yếu của nhiều người. Chuyển dịch từ học offline sang học online không đơn thuần chỉ là chuyển đổi không gian học tập. Đây là cơ hội để xây dựng một hệ sinh thái kết hợp nhiều yếu tố. Các bài giảng, thực hành trên lớp thay bằng các bài giảng online, clip, bài tập được chuyển sang phương án hiện đại chấm nhanh. Cha mẹ có thể theo dõi kỹ tiếng độ học tập của con, kết quả bài tập sẽ được phản hồi nhanh, trực tiếp.

- Sự tương tác này giúp cho gia đình có thể hiểu hơn về công việc của giáo viên, thực lực con em. Từ đó tạo ra sự thay đổi phù hợp trong việc dạy dỗ học tập, truyền đạt kiến thức mới.

Gia đình được kết nối khi ở nhà cùng nhau

- Hiếm khi có khi nào mà tất cả các thành viên trong gia đình có thể có cơ hội để ở cùng nhau nhiều đến như vậy. Cha mẹ không bận đi làm, con cái không đi học, mọi thành viên trong nhà có cơ hội gần nhau hơn. Các hoạt động vui chơi giải trí tại gia có cơ hội phát triển như đồ chơi phát triển trí tuệ, sách truyện dành cho trẻ. Ít thời gian sử dụng điện thoại hay các thiết bị kết nối thông minh. Hoạt động online hứa hẹn sẽ tiếp tục phổ biến, các hoạt động liên quan gắn kết các thành viên trong nhà chắc chắn sẽ được duy trì trong một thời gian dài.

Tất cả các sản phẩm dành cho mẹ và bé thay vì hướng đến các hoạt động bên ngoài sẽ hướng vào các hoạt động trong nhà. Việc chi tiêu cho các quần áo, thức ăn, vật dụng liên quan đến hoạt động ngoài trời giảm sút, thay vào đó là các hoạt động đơn giản ở nhà. Đây là cơ hội tốt để các nhóm sản phẩm mẹ và bé trong e-commerce phát triển. Góp phần mang lại một cuộc sống an toàn, thoải mái cho mọi người. Nhà kinh doanh cần nắm bắt cơ hội này để có thể phát triển tốt nhất.

Link: https://haravip.com/blogs/news/nhung-bien-dong-cua-mat-hang-me-va-be-mua-covid-the-gioi-be-lai-chi-bang-ngoi-nha-cua-ban


TAG