Dòng sự kiện:

Những câu chuyện "bá đạo" về ốm nghén "kể không ai tin"

21:00 09/08/2015
Ốm nghén là giai đoạn đầu khi mang thai mà hầu hết các mẹ bầu đều phải trải qua. Tuy nhiên, có những bà mẹ ốm nghén với những biểu hiện khác người và kỳ lại.

 [mecloud]IM2rNR4bV5[/mecloud]

Ốm nghén là giai đoạn đầu khi mang thai mà hầu hết các mẹ bầu đều phải trải qua. Tuy nhiên, có những bà mẹ ốm nghén với những biểu hiện khác người và kỳ lại.

1.Thèm ăn xà phòng

Jess Gayford, một bà bầu người Anh, 26 tuổi, đang mang bầu đứa con thứ hai được 8 tháng. Điều kỳ lạ là cô không thể kiềm chế được cơn thèm ăn xà phòng.


"Tôi cũng chẳng rõ vì sao. Nhưng bỗng một ngày tôi cảm thấy muốn nếm thử bánh xà phòng Dove. Sau đó tôi đã chạy ra ngoài hàng và mua ngay một bánh rồi bắt đầu liếm. Nghe thì có vẻ ghê rợn nhưng tôi lại thấy rất ổn", Jess nói.

Bà bầu này còn cho biết, ban đầu là từ xà bông dạng miếng rồi chuyển dần sang dạng lỏng. Và hiện tại người phụ nữ này có thể "tiêu thụ" khoảng 2 chai sữa tắm/tuần.

Được biết, Jess đã có một con trai năm tuổi tên là Alfie với chồng mình là Lee Trimby, 31 tuổi. Ban đầu, khi biết sở thích của vợ, Lee Trimby cảm thấy rất lo lắng về hiện tượng thai nghén không giống ai này.

Tuy nhiên, sau khi nghe bác sĩ cho biết việc ăn xà phòng không gây tổn hại gì tới bé gái sắp chào đời và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe bà bầu, Jess mới duy trì thói quen này.

Jess cho biết lần thai nghén thứ hai này không giống như lần đầu. Cô nói: "Lần đầu mang thai thì tôi chỉ thèm ăn đậu nướng và phô mai chứ không có gì khác thường cả", Jess cho biết.

Được biết, Jess đang bị mắc chứng pica – một chứng có xu hướng thích ăn những thứ không phải thực phẩm như cát, đá lạnh hay thậm chí là sơn. Chứng này chủ yếu xảy ra ở phụ nữ mang thai. Trên trên thế giới cũng có không ít người mắc phải hội chứng này khi mang thai và chúng không ảnh hướng nhiều đến thai nhi.

2. Thèm ăn giấy vệ sinh

Sở thích đặc biệt khi ốm nghén này là của một người mẹ 5 con đang sinh sống tại Gainsborough, Lincolnshire. Cô bắt đầu có cảm giác thèm giấy vệ sinh từ khi mang thai cậu con trai út Jaxon tháng thứ 2 thai kỳ. Cô có thể ăn tới 5 tờ giấy một lúc và ăn hết trung bình một cuộn mỗi ngày.


Theo Daily Mail, đây là trường hợp mắc triệu chứng Pica – khi mà bà bầu thèm ăn những thứ không có giá trị dinh dưỡng gì. Triệu chứng Pica có thể gây những biến chứng nghiêm trọng nếu mẹ ăn những đồ gây khó tiêu hóa hoặc khiến cơ thể bị nhiễm độc, con sinh ra cũng có thể bị ảnh hưởng. Người ra chưa tìm được lý do vì sao bà bầu mắc chứng bệnh này nhưng theo tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ thì có thể bắt nguồn từ nguyên nhân cơ thể mẹ thiếu sắt.

Thật may mắn là em bé chào đời khỏe mạnh và phát triển bình thường. Tuy nhiên điều đáng nói là sau sinh gần một năm nhưng mẹ Sylvester vẫn không thể từ bỏ được thói quen ăn giấy vệ sinh hàng ngày. Dường như nó đã trở thành thói quen của chị không thể bỏ được sau thời gian ốm nghén.

 3. Thèm ăn đất

 

Mới có thai được 3 tuần, cả nhà chị Hạnh (An Dương, Tây Hồ, Hà Nội) chưa hết vui mừng nghe tin sắp đón thêm thành viên mới thì lại trở nên vô cùng hoang mang khi chị có sở thích ăn đất từ lúc ấy.

Được biết, nhà chị ở gần sông Hồng, cứ tầm 10h sáng chị lại ra bãi gốm ven sông để cạy đất dưới sông lên và... ăn. Ban đầu chị sợ, không hiểu tại sao mình lại có sở thích quái đản như vậy, nhưng sau mỗi lần nhấm nháp 3-4 miếng đất nhỏ, cơ thể chị phấn chấn lạ thường, có thể không ăn gì đến tận tối.

"Mình ăn có cảm giác rất ngon miệng, thấy nó ngọt và mịn chứ không tanh như mọi người nghĩ. Nếu hôm nào mà không được ra đấy ăn đất, cả ngày chỉ nôn, chân tay rã rời, mỏi mệt lắm. Mình cũng chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà làm thế. Mẹ chồng mình thì sợ cũng khấn vái tứ phương. Nhưng di khám, thấy thai nhi vẫn khỏe mạnh, mình chả làm sao nên cứ ăn thôi", Hạnh tâm sự.

4. Nghén sợ cơm nóng, lẩu nóng

Nói chủ đề gì chứ riêng chủ đề về ốm nghén với chị Huệ (Đường Bưởi, Hà Nội) thì nói cả ngày không hết. Chị hài hước chia sẻ: “Từ lúc mất kinh cho đến 3 tháng đầu, mình bị nghén ‘te tua’. Không ngày nào là mình không nôn ít nhất 10 lần, người bạn thân thiết của mình chính là cái toilet”.

Chỉ cần ngửi thấy mùi cơm nóng, mùi lẩu là chị nôn òng ọc bất kể đang làm gì, đang đi đâu. Anh chị em trong công ty cũng đã quá quen với cảnh đang yên đang lành bỗng dưng thấy chị chạy xồng xộc vào nhà vệ sinh và ở lì trong đó.

Chị Huệ đang bước sang tháng bầu thứ 4, chị mừng rỡ khi những cơn nghén xuất hiện có vẻ ít hơn trước, tuy thế cơm cháo, miến phở… chị “đầu hàng”, cố cũng không thể ăn được; chị thèm ăn và ăn ngon lành với món bánh lương khô – một món ăn mà trước đây chỉ khi bé xíu chị mới ăn.

Mỗi khi nhìn chị nhai rau ráu món này, mọi người trong công ty, gia đình đều phải phì cười.

5. Sợ mùi tanh

 Chị Lan (Hoàng Cầu, Hà Nội) vẫn còn nhớ như in cảm giác nghén “kinh hoàng” của mình. Chị khá may mắn là chỉ nghén 1 tháng đầu, tuy thời gian ít nhưng thời điểm đó với chị quả là đáng sợ.

Đi đến đâu, chị cũng nơm nớp lo sợ mình “phóng uế”. Mẹ chồng làm cá, đang định lon ton vào làm cùng thì vừa ngửi mùi tanh nồng, chị đã “ọe ọe” rồi chạy một mạch ra ngoài nằm thở; ra chợ mua đồ thì vừa ngửi thấy mùi thịt (cái mùi mà trước giờ chẳng bao giờ chị ngửi thấy), chị cũng phải bịt mũi nín thở đi qua thật nhanh.

 

 NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin