Dòng sự kiện:

Những câu nói dối hài hước của bố mẹ khiến trẻ tin 'sái cổ'

Theo VNE
16:38 04/07/2017
Chúng tôi đã 'lừa' được con gái mình ăn cá bằng cách nói đó là 'thịt gà Mỹ'...

Bố mẹ có nhiều chiêu để con ăn nhiều rau hơn, nói nhỏ bớt hay ít phá bĩnh đi, trong đó vận dụng cả những lời nói dối. Dưới đây là những câu nói dối hài hước của bố mẹ được chia sẻ trên Reddit:

1. "Khi con còn nhỏ, tôi bảo bé rằng nếu con nói dối, trán con sẽ nổi lên một nốt đỏ. Câu này rất hiệu nghiệm bởi từ đó về sau, tôi luôn biết chắc khi nào con đang nói sai sự thật bởi bé sẽ lấy tay che lên trán". 

2. "Bạn tôi sống ở nông thôn và suốt nhiều năm liền cô ấy tin lời bố mẹ nói rằng 'TV chỉ mở được khi trời mưa". 

Ảnh minh họa: Brostrick.

3. "Bố từng bảo tôi rằng mỗi người chỉ được nói 10.000 từ mỗi tháng. Khi đạt tới giới hạn này, người đó phải đợi sang tháng sau mới nói tiếp được. Vì thế khi bố bảo 'Cẩn thận đấy, con đã nói 9.000 từ rồi', tôi lập tức tiết kiệm lời ngay". 

4. "Chúng tôi đã 'lừa' được con gái mình ăn cá bằng cách nói đó là 'thịt gà Mỹ', cho tới khi bà nội của cháu tới và làm vỡ lở hết mọi chuyện". 

5. "Nếu con ăn nhiều rau thì cơ thể con sẽ biến rau thành kẹo đó".

6. "'Nếu con không tập đọc, giọng của con sẽ biến mất'. Câu này rất hiệu nghiệm vì khiến con trai tôi chăm chỉ học đọc, bởi cháu không muốn một ngày nào đó mình nói mà không ai nghe thấy".

7. "Bố từng bảo với chúng tôi rằng ông già Noel đã quá chán bánh quy và sữa, chỉ thèm bia với xì gà nên suốt nhiều năm liền chúng tôi đã luôn chuẩn bị các món đó cho 'ông Noel' trước đêm giáng sinh". 

8. "Ngày nào mẹ cũng hỏi cô giáo mầm non của anh trai tôi về các hoạt động của anh, sau đó về nhà kể và bảo rằng mẹ có một kênh TV chuyên chiếu về anh và mẹ có thể biết hết mọi việc xảy ra ở trường khi xem trên đó". 

9. "Khi cả nhà đi siêu thị, mẹ tôi thường dặn 'Mỗi lần các con chạm vào cái gì ở đây là một con mèo trên trái đất này sẽ chết đó'".

10. "Mẹ tôi bảo rằng động đất xảy ra là khi trái đất đang đánh nhau với một hành tinh khác. Tôi tin điều đó cho tới khi học xong lớp 2". 

11. "Đây là nước đen đấy, con sẽ chẳng thích uống đâu", bố tôi nói vậy khi rót Coca.

12. "Mẹ bảo tôi rằng mỗi hạt cơm tôi làm rơi là mặt tôi sẽ có thêm một vết rỗ khi lớn lên".

Nguồn: Gia đình Việt Nam