Dòng sự kiện:

Những dấu hiệu cảnh báo trẻ sơ sinh có nguy cơ bị ốm

13:25 26/11/2016
Chăm sóc và nuôi dạy con yêu khỏe mạnh là niềm mong mỏi của mọi bậc làm cha làm mẹ.Với trẻ sơ sinh việc này càng cần phải quan trọng và cần thiết hơn. Những dấu hiệu dưới đây có thể là một trong những nguyên nhân gây ra “vấn đề” ở trẻ.

Trẻ sơ sinh bú ít hoặc bỏ bú

Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo con yêu đang gặp vấn đề về sức khỏe nên cha mẹ cần quan tâm ngay. Khi bé khỏe mạnh chắc chắn việc ăn uống diễn ra bình thường, bé sẽ ăn no và đòi bú khi đói nhưng khi trẻ có vấn đề về sức khỏe như mệt mỏi, sốt, khó tiêu, đầy hơi,...thì bé thường bỏ bú hoặc bú ít.

Trẻ sơ sinh không chịu chơi

Nếu bình thường bé chơi rất ngoan nhưng tự nhiên bé lại nhõng nhẽo đòi bế hay quấy khóc thì cha mẹ cần lưu ý tới vấn đề này. Đừng nóng giận hay quát mắng trẻ mà hãy tìm ra nguyên nhân vì sao con lại như vậy để có giải pháp kịp thời nhất.

Trẻ sơ sinh thở khó khăn

Nếu thấy dấu hiệu trẻ thở khó khăn, khò khè hay hít thở một cách nặng nhọc thì cha mẹ cần tìm cách giúp trẻ dễ thở hơn hoặc đưa đi thăm khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và có phương pháp hỗ trợ kịp thời. Vấn đề hít thở ở trẻ sơ sinh vô cùng quan trọng và có ý nghĩa đối với cơ thể và sức khỏe của bé. Vì vậy cha mẹ cần nhanh chóng, kịp thời có biện pháp can thiệp khi thấy con có dấu hiệu khó thở.

Trẻ sơ sinh bị sốt cao

Với trẻ sơ sinh, nhất là trẻ dưới 3 tháng tuổi nếu thấy dấu hiệu sốt cao các bậc cha mẹ không được xem nhẹ mà cần có biện pháp thăm khám, kiểm tra từ bác sĩ để chẩn đoán phù hợp. Còn đối với những bé lớn hơn bố mẹ cần có biện pháp hạ sốt và kiểm tra bé xem có dấu hiệu gì bất thường không để có biện pháp xử lý cho phù hợp.

Bài tiết khác lạ ở trẻ sơ sinh

Với những bé sơ sinh khi vẫn còn trong giai đoạn bú mẹ hoàn toàn, bé đi ngoài phân mềm hoặc lỏng và có màu vàng. Tuy nhiên nếu thấy bé đi ngoài ra nước hay có màu sắc khác lạ thì bé đang gặp vấn đề về sức khỏe và thường là bị tiêu chảy. Lúc này mẹ cần cho bé bú nhiều hơn hoặc có thể cho bé uống thêm nước, ngăn ngừa tình trạng mất nước. Còn nếu bé đi ngoài phân rắn, có chất nhầy, ra máu thì bé bị táo bón. Lúc này bạn hãy đưa trẻ đi thăm khám bác sĩ để có giải pháp phù hợp nhất.

Trẻ sơ sinh thường xuyên mệt mỏi

Khi thấy bé có dấu hiệu mệt mỏi, ngủ li bì, ủ rũ và trông lúc nào cũng buồn buồn thì có thể bé đang gặp vấn đề về sức khỏe. Cha mẹ cần theo dõi xem có dấu hiệu bất thường không để cho bé đi thăm khám kịp thời.

Trên đây là một số dấu hiệu cho thấy bé sơ sinh có thể gặp vấn đề về sức khỏe để các bậc cha mẹ theo dõi và có biện pháp phù hợp, kịp thời.

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam