Dòng sự kiện:

Những điều cần biết khi muốn sử dụng thuốc kích trứng

16:52 08/01/2016
Thuốc kích trứng quả là giải pháp tuyệt vời nhất cho những cặp vợ chồng hiếm muộn.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Việc chỉ định dùng thuốc kích trứng thường được sử dụng cho những người rụng trứng không thường xuyên hoặc các tế bào trứng không thể trưởng thành để có thể thụ thai.

Thuốc có tác dụng kích thích không chỉ một mà nhiều các nang noãn phát triển. Khi đó, khả năng có thai ở người phụ nữ sẽ cao hơn.

Dưới đây là một số điều chị em cần biết nếu muốn sử dụng thuốc kích trứng:

Thuốc kích thích trứng dùng khi nào?


Theo bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Dung – Phó khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bình thường mỗi chu kỳ kinh nguyệt, một trứng sẽ chín và rụng. Khi gặp tinh trùng, trứng sẽ phát triển thành phôi thai. Ở một số phụ nữ, do trứng không rụng nên họ phải nhờ đến thuốc kích thích rụng trứng.

Kích thích buồng trứng là dùng thuốc nội tiết (thuốc uống hoặc tiêm), thường vào ngày thứ 2 khi đang trong thời kì kinh nguyệt vơi mục đích tăng số lượng và kích thước nang noãn, làm dầy niêm mạc tử cung.

Khi nang noãn, niêm mạc tử cung đạt được kết quả nhất định thì bệnh nhân sẽ được hướng dẫn giao hợp tự nhiên hay lọc rửa bơm tinh trùng (IUI) hoặc thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Thuốc kích trứng giúp tăng tỉ lệ  thụ thai từ 20% - 60%

Sử dụng thuốc kích trứng là một trong những phương pháp được nhiều cặp đôi sử dụng. Ưu điểm của nó là: Phương pháp sử dụng thuốc kích trứng này kết hợp với IUI và IVF làm tăng tỉ lệ có thai (có hiệu quả từ đến 60%).

Em bé sinh ra có được khỏe mạnh?

Các mẹ hoàn toàn yên tâm nếu điều trị vô sinh bằng phương pháp kích trứng, khi sinh con, đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh và bình thường như những bé được sinh bằng phương pháp tự nhiên khác.

Nguy cơ đa thai khi sử dụng thuốc kích trứng?

Chị em sử dụng thuốc kích trứng còn có nguy cơ đa thai rất lớn vì thuốc kích thích không chỉ 1 mà 2 – 3 hay nhiều hơn nữa các nang noãn phát triển. Tình trạng buồn trứng quá kích thích còn gây sinh đôi, sinh ba hay nhiều hơn. Việc mang đa thai khiến bạn dễ sinh non và gặp nhiều biến chứng trong thai kỳ.

Bên cạnh đó, sử dụng thuốc kích trứng đôi khi còn có hội chứng quá kích buồng trừng do buồng trứng phản ứng quá mức với thuốc kích thích rụng trứng, dẫn đến buồn nôn, khó thở hay hình thành cục máu đông trong mạch máu, có thể gây ra tử vong.

Lời khuyên cho các bà mẹ

- Chỉ những phụ nữ gặp vấn đề bất thường với buồng trứng hoặc trứng không rụng mới cần nhờ đến thuốc kích trứng.

- Không nên nóng vội vì rối loạn chu kỳ rụng trứng hay suy buồng trứng ở phụ nữ có thể do áp lực nặng trong công việc, gia đình hay thực phẩm độc hại cũng là một nguyên nhân.

- Không nên tự ý dùng thuốc khi không có ý kiến bác sĩ vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc kích trứng được rao bán nhưng chưa chắc đã an toàn.

- Thuốc kích thích trứng không phù hợp với những phụ nữ bị mắc bệnh nan y, tim mạch vì nó sẽ làm tình trạng bệnh lý hiện có thêm nặng nề, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng các bà mẹ hay thai nhi.

- Trước khi thực hiện bất cứ phương pháp điều trị hiếm muộn nào, bao gồm cả thuốc kích trứng, tinh thần của hai vợ chồng cũng cần được “kích thích”. Đó là sự đồng lòng, giúp đỡ nhau và luôn yêu thương nhau.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]