Dòng sự kiện:

Những đồ chơi Trung thu cho bé, mẹ mua chỉ phí tiền

02:05 13/09/2016
Mẹ nên cân nhắc mua cho bé những đồ chơi có ý nghĩa thay vì chiều con mua đồ chơi độc hại theo sở thích của chúng.

Những loại đồ chơi Trung thu mang tính chất bạo lực

Súng điện tử, lựu đạn: loại đồ chơi khi chơi có thể gây ảnh hưởng tới các cơ quan như tai, mắt và thần kinh của trẻ con. Một số gói đồ chơi lạ được thiết kế theo kiểu lựu đạn còn chứa hóa chất độc hại gây kích ứng da, khó thở, ngất xỉu.

Súng bắn đạn: Là một trong những loại đồ chơi nguy hiểm bậc nhất cho trẻ. Khi trẻ sử dụng súng để chơi, các hạt đạn bằng nhựa được bắn ra với lực rất mạnh, có thể gây nguy hiểm cho những người xung quanh hay chính bản thân trẻ đặc biệt là nguy hiểm với đôi mắt của trẻ.

Đồ chơi Trung thu mang tính kinh dị, ma quái

Đồ chơi kinh dị như mặt nạ quỷ, nhũn nhòe, đầu trọc, tóc tai bơ phờ… Phần lớn sử dụng pin, điện sạc tạo cho trẻ sự lười biếng không năng động, thiếu tư duy và phản xạ. Trẻ gái chơi đồ chơi kinh dị sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới thẩm mỹ, như bé gái thích mặc quần áo phù thủy, đội mũ kỳ lạ… dẫn tới lớn lên ăn mặc quái đản, kỳ cục.

Đồ chơi điện tử

Trên thực tế, tuy trẻ em thường rấy thông minh, nhưng chúng cũng nhanh chán những trò chơi công nghệ hơn bạn nghĩ. Bạn sẽ phải mất một khoản tiền kha khá để có được những trò chơi này. Con bạn sẽ không hề hấn gì nếu bạn tách chúng khỏi các trò giải trí điện tử. Bạn có thể thay thế bằng những trò chơi khác cũng nhiều màu sắc như tô màu, vẽ tranh.
Mua đồ chơi, đồ dùng theo phim hoạt hình

Đây cũng là một cách lãng phí tiền của nhất là với những món đồ dùng sử dụng trong phòng tắm như bàn chải Thomas, sữa tắm tạo bọt Barbie…Bạn thường phải trả nhiều tiền hơn cho những món đồ kiểu này. Tốt nhất là hãy xem xét thành phần thay vì hình ảnh. Nếu bạn hài lòng với những gì trên đó, bé của bạn cũng cần phải như vậy.

Quần áo hàng hiệu

Trẻ sẽ lớn rất nhanh và mẹ phải liên tục bổ sung quần áo cho con. Vì vậy, đừng lãng phí tiền cho những món đồ mới ra hoặc hàng hiệu. Và khi bạn có đứa con thứ 2, thứ 3, cũng đừng ngại cho các bé mặc lại đồ cũ của anh chị lớn.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam