Dòng sự kiện:

Những đồ uống kết hợp với nước mía vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Mai Nguyên (Tổng hợp)
13:21 02/06/2017
Không chỉ là thức uống giải khát mùa hè, nước mía còn giàu dinh dưỡng, cực tốt cho sức khỏe, đặc biệt khi kết hợp với những đồ uống khác.

Mùa hè nắng nóng, một ly nước mía là cách giải khát tốt nhất vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, bởi nước mía không chỉ có hương vị tuyệt vời, mà còn cung cấp năng lượng cho cơ thể và cũng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đường chiếm 70% lượng dinh dưỡng trong nước mía, còn lại là chất béo, đạm và bột. Vì vậy, nước mía cung cấp rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng, dễ gây tăng cân, béo phì. Những người đang muốn giảm cân nên hạn chế loại thức uống này.

Mùa hè nắng nóng, một ly nước mía là cách giải khát tốt nhất vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Dưới đây là những đồ uống kết hợp với nước mía vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe:

1. Rượu nho mía

Sử dụng hỗn hợp rượu nho – nước mía để chữa bệnh viêm dạ dày mãn tính. Cách làm:  trộn đều hỗn hợp rượu nho và nước mía theo tỷ lệ 50-50, ngày uống 2 lần vào sáng và tối, mỗi lần uống từ 60-100ml rất tốt cho sức khỏe.

2. Cháo kê nước mía

Nước mía 400g, kê hạt đã xát bỏ vỏ 200g. Nấu cháo, chia 2 lần ăn trong ngày. Dùng cho các trường hợp viêm khí phế quản ho khan, miệng khô, họng khô, chảy nước mắt nước mũi.

3. Cháo mía

Cháo mía có tác dụng chữa khô miệng, nóng sốt và ho khan. Cách làm: nấu 100g gạo nếp với 200ml nước mía, rồi ăn hàng ngày.

4. Nước mía củ cải bách hợp

Nước mía 100ml, nước ép củ cải 100ml; bách hợp 100g. Bách hợp nấu trước cho chín nhừ, cho nước mía và nước ép củ cải vào, đun sôi, khuấy đều. Uống trước khi đi ngủ. Dùng cho các trường hợp viêm họng, viêm nóng thanh khí phế quản, ho khan.

Ảnh minh họa.

5. Nước mía gừng tươi

Nước mía ép 30 - 50ml, thêm nước gừng tươi theo tỷ lệ 7/1. Uống nhấp từng ít một. Dùng cho các trường hợp trào ngược dạ dày thực quản, nôn ói ra thức ăn, dịch vị.

6. Nước mía ép ngó sen

Nước mía 500 - 100g, ngó sen 500g. Ngó sen nghiền ép vụn hòa lẫn với nước mía, chia 3 lần uống trong ngày. Dùng cho các trường hợp viêm đường tiết niệu cấp (tiểu dắt, tiểu buốt, đau khi tiểu và tiểu ra máu).

Không uống khi đang sử dụng một số loại thuốc

Chất policosanol có trong nước mía giúp làm giảm cholesterol xấu của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc như thuốc bổ sung, chống đông máu thì không nên uống nước mía. Bởi các loại thuốc này sẽ cản trở tác dụng của policosanol, khiến công dụng của nó trở nên vô nghĩa.

Nguồn: Gia đình Việt Nam