Dòng sự kiện:

Những lưu ý khi chọn bình ti sữa cho trẻ

02:02 28/11/2016
Lựa chọn bình ti sữa tốt nhất cho con sẽ mang đến cho trẻ những lợi ích bất ngờ.

Cách lựa chọn bình ti cho trẻ sơ sinh

Trong quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh, việc cho tre dùng bình ti là điều mà các bậc cha mẹ cần biết để giúp trẻ tu bình an toàn. Một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp các bậc cha mẹ phần nào biết cách chọn bình ti phù hợp với bé yêu của mình.

Chọn bình ti cho trẻ sơ sinh cần chú trọng đến chất liệu bình và núm vú. (Ảnh minh họa)

Lựa chọn một bình ti có núm ti phù hợp với trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh thì khoang miệng sẽ dễ tổn thương và lực mút sẽ yếu hơn các trẻ lớn. Vì vậy chúng ta nên ưu tiên cho một loại bình sữa có núm ti mềm, với độ mềm phú hợp cho từng độ tuổi và trẻ sơ sinh thì nên chọn loại ti mềm hơn là các trẻ lớn.

Với những trẻ đã mọc răng rất thích cắn, hoặc trẻ mút mạnh thì nên chọn đầu ti bằng silicon vì nó cứng, bền và giữ dáng lâu, có thể kiểm soát dòng sữa tốt hơn và có ít mùi hơn. Trẻ còn nhỏ, mẹ nên chọn núm vú bằng cao su vì nó mềm mại hơn, có cảm giác giống với ti mẹ.

Loại cổ rộng là bình ti phù hợp cho trẻ sơ sinh

Các bậc cha mẹ nên chọn loại bình cổ rộng vì nó tiện lợi hơn trong việc vệ sinh bình, pha sữa cho trẻ cũng dễ dàng hơn. Bình cổ hẹp thì dễ cầm hơn, gọn gàng hơn. Với một số loại sữa bột có thìa đong sữa không thuận tiện, khi đổ sữa dạng bột vào bình cổ hẹp sẽ rất khó khăn, sữa dễ rớt ra ngoài.

Cha mẹ nên chọn những chất liệu bình ti an toàn

Cha mẹ có thể chọn giữa hai chất liệu là thủy tinh hoặc nhựa. Bình nhựa có ưu điểm nhẹ, chắc chắn, khó bị vỡ, có giá cả phải chăng hơn nhưng không thật sự an toàn khi chứa sữa còn nóng và nhanh phải thay bình mới. Bình thủy tinh bền hơn bình nhựa và duy trì thành phần của sữa tốt hơn bình nhựa, và có thể luộc lên để khử trùng. Phải cẩn thận trong khi cho trẻ bú, vì bình thủy tinh vỡ sẽ rất nguy hiểm.

Theo Gia đình Việt Nam