Dòng sự kiện:

Những món ăn giúp bạn "thổi bay" đau đầu chóng mặt

Theo Boldsky/GDTĐ
15:04 10/12/2017
Hầu hết chúng ta có xu hướng cho rằng các triệu chứng như đau đầu, thiếu năng lượng là do làm việc vất vả. Tuy có thể đúng một phần nhưng nguyên nhân còn do lượng magie và vitamin K trong cơ thể đang bị thiếu hụt.

Magie là một chất rất quan trọng, tham gia vào 300 phản ứng hóa học khác nhau trong cơ thể. Nó giúp chuyển đổi thực phẩm thành năng lượng và tạo ra protein mới từ các axit amin.

Magie còn giúp loại bỏ hồi hộp, stress, chống lại mệt mỏi, ngăn chặn các cơn đau đầu thường xuyên và thậm chí còn điều trị được chứng đau nửa đầu.

Nếu thiếu magie, cơ thể sẽ giảm mức serotonin, khiến các mạch máu bị co lại và ảnh hưởng đến chức năng dẫn truyền thần kinh.

Mức khuyến nghị magie hàng ngày đối với nam là: 400mg tuổi cho độ tuổi từ 19-30, 420mg cho độ tuổi trên 35 tuổi; đối với nữ là: 310mg cho độ tuổi 19-30 và 320mg cho độ tuổi trên 35.

Dưới đây là những thực phẩm giàu magie mà bạn nên ăn hàng ngày để chống lại mệt mỏi, mất ngủ và đau đầu.

Hạnh nhân: ¼ chén hạnh nhân chứa khoảng 105mg magie. Hạnh nhân cũng giàu vitamin E – một chất chống oxy hóa giúp hệ miễn dịch và mắt khỏe mạnh. Đây còn là món ăn vặt bổ dưỡng nữa.

Hạt vừng: Trong 28gram hạt vừng rang chứa khoảng 101 mg magie. Loại hạt này chứa nhiều testosterone và giúp nam giới sản sinh thêm tinh trùng.

Hạt hướng dương. ¼ chén hạt hướng dương chứa 128mg magie. Do chứa nhiều magie nên loại hạt này rất phù hợp với người hay đau đầu.

Chuối: Chuối là một magie dồi dào, trong một quả chuối trung bình có 33mg magie.

Hạt điều: ¼ chén hạt điều có 89mg magie. Ngoài ra, hạt điều còn giàu folate và vitamin K

Đậu phụ: Nửa bát đậu phụ có 37mg magie. Đây cũng là nguồn protein cung cấp cho cơ thể nhiều chất sắt.

Hạt lanh. Một thìa hạt lanh chứa 40mg magie. Loại hạt này còn giúp trái tim khỏe mạnh và là một trong những thực phẩm hàng đầu cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Nguồn: Gia đình Việt Nam