Dòng sự kiện:

Những người tuyệt đối không nên ăn giá đỗ

Theo Khoevadep
19:16 01/06/2017
Giá đỗ rất tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể ăn được.

So sánh chất dinh dưỡng của giá đỗ với những thành phần dinh dưỡng khi nó còn là đậu, các nhà nghiên cứu thấy rằng chất lượng dinh dưỡng của giá đỗ tăng lên vượt trội.

Giá đỗ chứa 1 lượng vitamin cực lớn với sức khoẻ.

Trong đó Vitamin B2 tăng 2-4 lần, caroten tăng 2 lần, vitamin C tăng 40 lần, vitamin B12 tăng 10 lần, nhóm B tăng 30 lần.

Nhờ vào những chất dinh dưỡng vượt trội sản sinh trong quá trình nảy mầm, giá đỗ có những công dụng đặc biệt được thống kê dưới đây:

Các nhà khoa học trên thế giới đã xác định mầm đậu nành là loại thực phẩm rất giàu các nội tiết tố sinh dục nữ thực vật.

Trong mầm đậu nành còn chứa nhiều axid amin, canxi và khoáng chất giúp chống lão hóa xương. Mầm đậu nành như một món quà của tự nhiên, giúp phụ nữ kéo dài tuổi thanh xuân, tăng cường khả năng sinh lý.

Mầm đậu nành được xem là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, giàu protein, vitamin E, C ở dạng thiên nhiên. Đặc biệt trong mầm đậu nành còn chứa chất isoflavones hay còn được gọi là estrogen thảo mộc, thích hợp cho phụ nữ sau khi sinh và ngoài ba mươi tuổi.

Trong giá đỗ có chứa nhiều chất oxi hóa, vitamin E, vitamin C. Những chất này có tác dụng hấp thu tia tử ngoại, tẩy sạch các chấm đen trên da mặt, hạn chế nhăn và thâm, giúp da mặt bạn bớt khô, căng mịn màng trắng sáng hơn.

Do đó, các chuyên gia sức khỏe cho rằng giá đậu xanh sống có tác dụng kéo dài tuổi thọ, rất tốt trong những trường hợp thiểu năng sinh dục, và còn có tác dụng cho sản phụ khó sinh, tốt cho chị em mang thai, phòng tránh sẩy thai. Tuy nhiên, có rất nhiều người không thể ăn giá đỗ mà không hay biết.

Những đối tượng sau không nên ăn giá đỗ

Người viêm dạ dày mãn tính không nên ăn giá đỗ.

Đó là những người có biểu hiện chân tay lạnh thiếu lực, lưng, chân đau nhức, đi ngoài phân lỏng. Những người này ăn giá đỗ càng làm bệnh tình nặng thêm, thậm chí gây ra đau bụng đi ngoài nhiều dẫn đến mất nước, huyết khí ngừng trệ làm cho cơ bắp khớp đau nhức, tỳ dạ dày yếu, lạnh dẫn đến các bệnh về hệ thống tiêu hóa ví dụ như viêm dạ dày mãn tính.

Ngoài ra, khi đói bụng không nên ăn giá đỗ vì giá đỗ có tính hàn, bụng đói ăn sẽ không tốt cho dạ dày.

Những người đang uống thuốc cũng không thích hợp ăn giá đỗ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam