Dòng sự kiện:

Những "thần dược" trị sinh non thường gặp mà bạn không hay

22:07 10/08/2015
Thời gian mang thai, chế độ dinh dưỡng được đặt lên hàng đầu để đáp ứng đủ nhu cầu cho thai nhi. Việc có một nguồn dinh dưỡng tốt còn giúp đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con khỏi hiện tượng sinh non.

Sinh non là trường hợp em bé được sinh ra từ tuần 28 - 37, nếu trong thời kỳ mang thai mà mẹ bầu mang vác nặng hoặc giao hợp khi thai được 7 - 8 tháng rất dễ gây co bóp tử cung dẫn đến sinh non. Ngoài ra nếu phụ nữ mang thai lựa chọn thực phẩm không khoa học cũng dẫn đến tình trạng sinh non.

Thời gian mang thai, chế độ dinh dưỡng được đặt lên hàng đầu để đáp ứng đủ nhu cầu cho thai nhi. Việc có một nguồn dinh dưỡng tốt còn giúp đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con khỏi hiện tượng sinh non. Trên thực tế đã chứng minh khi mang thai các mẹ có thể ngăn ngừa tình trạng sinh non bằng nhiều cách khác nhau, ngoài việc tránh làm việc nặng thì chế độ ăn uống cũng là một yếu tố quan trọng giúp hạn chế hiện tượng sinh non.

Dưới đây là một số thực phẩm mẹ bầu không thể bỏ qua nếu không muốn con “đòi ra sớm”.

Bí ngô


Bí ngô là loại củ giàu sắt và kẽm – 2 nguyên tố vi lượng ảnh hưởng trực tiếp đến hồng cầu của trẻ. Ăn bí ngôi giúp mẹ bầu tránh bệnh thiếu máu, mà chính nguyên nhân này có thể dẫn đến việc sinh non ở phụ nữ. Vì vậy đây là thực phẩm lý tưởng cho chị em bầu bí.


Cá rất giàu protein, lượng protein trong cá cao hơn thịt, gia cầm, trứng, ngoài ra cá là loại thực phẩm cơ thể rất dễ hấp thụ và tiêu hóa. Cá giúp thai nhi phát triển não bộ, bên cạnh đó ăn cá còn có khả năng giúp thai kỳ của bạn phát triển khỏe mạnh, em bé sau khi sinh sẽ tăng cường sức đề kháng. Cá là loại thực phẩm giàu Omega-3, một nghiên cứu mới phát hiện tỷ lệ sinh non sẽ giảm từ 7.1% xuống 1.9% nếu như mẹ bầu ăn cá mỗi tuần một lần.

Rau bina


Nếu như các mẹ bầu đang tìm hiểu loại rau nào phù hợp nhất với thai kỳ thì đó chính là rau bina, rau bina không những chứa nhiều dinh dưỡng mà nó còn công dụng tránh sinh non cho mẹ bầu.

Thịt bò, thịt nạc


Mỗi phần thịt bò chứa 2,5-3mg sắt. Sắt từ động vật được coi là heme-sắt (cơ thể dễ hấp thu hơn). Phần nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chất béo. Vì thế, nên loại bỏ gân, mỡ bò trước khi chế biến. Ăn thịt bò cũng giảm thiểu vấn đề sinh non do cung cấp dưỡng chất thúc đẩy quá trình trao đổi dinh dưỡng ở mẹ và trẻ.

Lòng đỏ trứng gà


Trứng gà là thức ăn giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, photpho, sắt, chất khoáng, các men, hormone và nhiều vitamin có lợi cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe bà bầu. Đặc biệt hầu như các chất dinh dưỡng trong quả trứng gà đều tập trung ở lòng đỏ. Ngoài ra, lòng đỏ trứng có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (Vitamin A, D, K) rất tốt cho bà bầu.

Hạt sen


Công dụng của hạt sen đã được Đông y nhắc tới từ khá lâu, hạt sen có tác dụng an thần, điều trị mệt mỏi đồng thời là một siêu thực phẩm giúp giảm thiểu tình trạng sinh non của phụ nữ mang thai.

Súp lơ xanh


Bông cải xanh (súp lơ xanh) là loại rau lá xanh thẫm được khuyến khích sử dụng nhiều nhất trong thời gian mang thai. Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng rất lớn, là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C.

Nước cam


Nước cam là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ sắt tối đa. Chính vì vậy, sau khi bổ sung sắt, chị em hãy uống thêm một ly nước cam. Ngoài ra, chị em cũng cần bổ sung thêm vitamin C để quá trình hấp thụ sắt được tốt hơn. Bên cạnh đó, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong bào thai, giảm khả năng sinh non khi chưa đủ tháng.

 

[mecloud]OVevCeKTaJ[/mecloud]

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin