Dòng sự kiện:

Những việc mẹ bầu cần làm trước khi sinh nở

23:51 25/06/2016
Mẹ bầu để có cuộc vượt cạn thành công, tư thế chuẩn bị trước khi lên bàn sinh luôn phải sẵn sàng.

Mẹ bầu khi bước vào giai đoạn trước khi sinh nở, hầu hết ai cũng vô cùng hồi hộp và lo lắng. Và tất nhiên, tư thế chuẩn bị trước khi lên bàn sinh mẹ bầu luôn phải sẵn sàng.

Mẹ bầu để có cuộc vượt cạn thành công, tư thế chuẩn bị trước khi lên bàn sinh luôn phải sẵn sàng. Ảnh minh họa

Để có một cuộc vượt cạn thành công, mẹ bầu cần chuẩn bị những gì?

Mẹ bầu đừng quên xin nghỉ thai sản

Thường các mẹ bầu có tâm lý sẽ đi làm tới ngày lâm bồn để có nhiều thời gian chăm sóc con sau khi bé chào đời. Điều này không nên vì trước khi sinh mẹ bầu cần được nghỉ ngơi, thư giãn, soạn đồ đạc sẵn sàng… để chuẩn bị tới bệnh viện. Tốt nhất bạn nên xin nghỉ trước ngày dự sinh 1-2 tuần.

Mẹ bầu nên lên kế hoạch tiết kiệm tài chính 

Tiết kiệm tiền trước khi sinh con là vấn đề tất cả các ông bố, bà mẹ tương lai đều phải nghĩ đến ngay từ khi có kế hoạch sinh em bé. Bởi quá trình mang thai sinh đẻ và nuôi dưỡng con cái đòi hỏi phải tốn rất nhiều công sức và tiền bạc của các bậc phụ huynh. Vì vậy đòi hỏi các cặp vợ chồng trẻ phải có sự chuẩn bị tài chính thật vững mạnh để có thêm chăm sóc tốt nhất cho cả gia đình.

Mẹ bầu lần đầu mang thai nên tham gia lớp học tiền sản

Mang thai lần đầu, phụ nữ thường lo lắng, thậm chí là hoang mang, bối rối vì họ chưa có kinh nghiệm gì về việc mang thai và chăm sóc bé sơ sinh. Tham gia lớp học tiền sản giúp phụ nữ mang thai lần đầu tự tin hơn là điều mà các chị em đang có ý định làm mẹ lần đầu hoặc đang mang thai lần đầu cần đến. Với những kỹ năng được hướng dẫn trong các khóa học tiền sản này, mẹ bầu sẽ không cần phải lo lắng thái quá nữa.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam