Dòng sự kiện:

Những việc mẹ cần làm khi quá ngày dự sinh

16:27 30/01/2016
Ngày dự sinh đã không diễn ra đúng theo ý muốn của bạn và bé yêu vẫn còn đang nằm trong bụng “chưa chịu ra”. Đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh và thực hiện đều đặn nhữn việc làm sau:

Tin liên quan

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Đi khám thai: Là việc làm vô cùng cần thiết để mẹ có thể biết thai nhi có thực sự khỏe mạnh.

Tập thể dục: Đi bộ, leo cầu thang một cách nhẹ nhàng là những hoạt động thể chất được cho là sẽ giúp mẹ thúc đẩy quá trình chuyển dạ tự nhiên.

Thư giãn đầu óc: Khi quá ngày dự sinh, các mẹ thường có cảm giác lo lắng, bồn chồn. Tuy nhiên, tâm trạng của mẹ sẽ gây ảnh hưởng lớn tới con trong bụng. Vì thế, mẹ đừng quên thư giãn đầu óc, tự thưởng cho mình những giây phút thoải mái bằng việc tắm trong bồn bong bóng xà phòng, rắc thêm ít hoa hồng và đốt tinh dầu có mùi dễ chịu

Kích thích núm ti: Kích thích núm ti sẽ tăng sản xuất chất oxytocin giúp mẹ nhanh chóng chuyển dạ tuy nhiên đây không phải là giải pháp tức thời và có thể mất một thời gian nhất định để oxytocin làm việc hiệu quả.

Ăn uống đầy đủ: Trong thời gian này, mẹ bầu tuyệt đối không được bỏ bữa mà hãy ăn uống thật thịnh soạn, đầy đủ dưỡng chất.

Ăn dứa: Trong dứa có chứa một loại enzyme có tên bromelain được cho là giúp kích thích quá trình chuyển dạ hiệu quả. Enzyme này sẽ giúp làm mềm cổ tử cung và gây khởi phát chuyển dạ dễ dàng.

Ảnh minh họa.

Ăn thêm các loại gia vị: Về lý thuyết, các gia vị cay có thể kích thích ruột, từ đó tạo phản ứng dây chuyền tới tử cung và gây co bóp chuyển dạ. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng không cần cố sức ăn quá cay, bạn chỉ nên ăn cay dựa trên “sức chịu đựng” của bản thân. Nếu bị ợ nóng hoặc không quen dùng các thức ăn cay nóng thì mẹ nên thận trọng và lựa chọn cách kích thích chuyển dạ khác

Uống trà lá cây mâm xôi: Các chất trong trà lá cây mâm xôi có tác dụng kích thích cơ tử cung chuẩn bị cho chuyển dạ. Những mẹ bầu thường xuyên uống trà lá mâm xôi trong những tuần cuối thai kỳ có cơn chuyển dạ nhanh hơn. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên uống loại nước này từ tuần 34 trở đi, mỗi ngày một cốc.

Massage đáy chậu: Xoa bóp đáy chậu với dầu hoa anh thảo có thể giúp cho cổ tử cung bong ra và gây chuyển dạ. Tuy nhiên khi thực hiện phương pháp này, mẹ cần chú ý phải có kỹ năng và nên tham khảo ý kiến chuyên gia.

Trò chuyện: Trò chuyện nhẹ nhàng với người thân, bạn bè, đặc biệt là ông xã của mình để tâm hồn thư thái.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]