Dòng sự kiện:

Nữ sinh 9x viết đơn xin học bằng tranh vẽ dễ thương

Theo Ione/VNE
07:30 13/04/2017
Lương Yến Tuyết tạo sự khác biệt bằng đơn xin học công phu, thể hiện cá tính và tố chất bản thân.

Lương Yến Tuyết (sinh năm 1998) thực hiện đơn xin học vào trường Funix bằng tranh vẽ. Lá đơn tạo sự khác biệt và thu hút sự chú ý. Thay vì trình bày trên mặt giấy theo cách thông thường, Yến Tuyết vẽ lại cuộc đời mình bằng nét cọ dễ thương.

Đơn xin học bằng tranh vẽ kute của cô bạn 9x.

Nội dung lá đơn ngoài giới thiệu về bản thân, Yến Tuyết còn bộc lộ những suy nghĩ, kỹ năng và dự định của bản thân. Dù nét vẽ không phải quá cầu kỳ nhưng sự đơn giản, dễ hiểu lại chiếm được cảm tình của người đọc.

Yến Tuyết cho biết sau khi gửi đơn đi cô bạn đã nhận được sự đồng ý nhập học nhanh chóng. "Đó là một điều tuyệt vời vì những mùa tuyển sinh của trường thường khá căng thẳng", cô bạn 9x chia sẻ.

Chia sẻ về ý tưởng này, Yến Tuyết cho biết lúc đầu dự định thực hiện dưới dạng clip hoặc stop-motion nhưng do thời gian gấp rút nên cô bạn chuyển sang thực hiện bằng hình vẽ. "Mình lên ý tưởng trong vòng 1 tiếng và có 2 ngày để thực hiện nó", Tuyết cho biết.

Yến Tuyết yêu thích vẽ từ bé vì mê hoạt hình. Lên lớp 9 Tuyết bỏ bê vì nghĩ nó không bổ trợ gì cho ngành kinh tế mà cô nàng dự định theo đuổi. Khi học lập trình gần đây, Yến Tuyết mới bắt tay vẽ trở lại.

Cô bạn 9x chia sẻ thêm: "Lý do mình thực hiện lá đơn vì muốn mình tách biệt khỏi tư duy số đông. Ví dụ, mỗi lần có sự kiện của trường lớp hay làm một công việc gì đó mình không muốn đi theo những điều có sẵn hoặc quá quen thuộc. Cho dù đó là cơ hội nhỏ nhưng mình vẫn cố gắng để có thể tạo điểm riêng".

Bức vẽ tâm đắc nhất của Yến Tuyết.

Trong lá đơn, Yến Tuyết thích nhất là trang cuối với dòng chữ "To Be Continued". Cô bạn giải thích: "Mình nghĩ còn nhiều điều thú vị ở trường học cũng như cuộc sống. Nếu mình cứ hạnh phúc với một số kết quả đã đạt được thì sẽ không tiến bộ nổi. Mình chưa biết nhiều thứ, nhiều người tuyệt vời mình chưa gặp qua. Cuộc sống vẫn tiếp diễn và mình là người phải khám phá những điều đó".

Yến Tuyết (áo vàng) chụp ảnh cùng bạn bè.

Yến Tuyết nhìn nhận không nhiều bạn trẻ hiện nay dám thể hiện sự khác biệt của bản thân. "Mình nghĩ mỗi người có một nỗi sợ. Ví dụ như họ sợ rằng nếu tờ đơn của mình làm khác với người khác thì sẽ không được nhận. Mình cho rằng sự sáng tạo là sức sống, cần phải dám nghĩ dám làm. Nếu mình viết một tờ đơn như bao người khác thì đã không thể hiện được sự khác biệt rồi", Tuyết nói.

Nguồn: Gia đình Việt Nam