Dòng sự kiện:

Ốm nghén hoành hành chứng tỏ con bạn rất thông minh?

17:46 02/11/2015
Thay vì khó chịu bởi những cơn ốm nghén đang hoành hành, sao bà bầu không vui vẻ lên một chút và tin rằng con bạn đang khỏe mạnh và phát triển tốt từng ngày.

 

 

 [mecloud]agMUfmxZPY[/mecloud]

70% phụ nữ bị buồn nôn vào những ngày đầu thai kỳ và khoảng 50% nônmửa. Sau ba tháng đầu, khoảng 50% bà bầu bị ốm nghén sẽ cảm thấy khỏe hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ tiếp tục tình trạng tồi tệ trong toàn bộ thai kỳ.

Ốm nghén là hiện tượng phổ biến khi mang thai

mà mẹ bầu nào cũng phải trải qua.

Ốm nghén có thể đơn giản là cảm thấy hơi khó chịu ở bụng, hoặc đầy hơi nhiều lần trong một ngày. Trong trường hợp này, bạn cần nghỉ ngơi. Không ai cảm nhận được cảm giác bị ốm nghén trừ khi họ tự mình trải qua, và trải nghiệm của mọi người là khác nhau. Hầu hết ốm nghén sẽ diễn ra trong 6 tuần đầu, đôi khi kéo dài hơn hoặc chấm dứt rồi trở lại sau đó.

Kết quả nghiên cứu được công bố bởi các chuyên gia đến từ bệnh viện Toronto cho thấy, không chỉ giúp em bé thông minh hơn, buồn nôn và ói mửa có thể giúp bầu hạn chế nguy cơ sảy thai và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu trên 850.000 phụ nữ đến từ các quốc gia khác nhau trong thời gian 20 năm để tìm hiểu những tác dụng phụ thường gặp nhất trong thai kỳ, và những ảnh hưởng của các triệu chứng này đến thai nhi.

Mẹ bầu ốm nghén chứng tỏ con bạn đang phát triển rất tốt đấy!

Và theo thống kê, phần lớn những bà mẹ thường xuyên nôn ói đã có những cục cưng khỏe mạnh, có cân nặng và chiều cao đúng mức. Cũng theo kết quả thống kê, tỷ lệ sinh non của các mẹ không bị ốm nghén khi mang thai là khoảng 9,5%, trong khi tỷ lệ này ở những bà mẹ bị ốm nghén chỉ khoảng 6,4 %. Thậm chí, tỷ lệ sảy thai ở những bà mẹ không nôn ói cũng tăng cao hơn bình thường gấp 3 lần.

Không dừng lại ở đó, các chuyên gia cũng tiến hành kiểm tra chỉ số IQ của các nhóc khi chúng đủ tuổi và nhận thấy rằng, những bé có mẹ bị ốm nghén thực sự có chỉ số IQ cao hơn, khả năng ngôn ngữ tốt hơn, biết nói nhiều loại ngôn ngữ hơn. Vậy nên, thay vì khó chịu bởi những cơn ốm nghén đang hoành hành, sao bà bầu không vui vẻ lên một chút và tin rằng con bạn đang khỏe mạnh và phát triển tốt từng ngày.

Ốm nghén khi mang thai có thể xác định giới tính con bạn?

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Thụy Sĩ cho thấy, 55% phụ nữ mang thai có tình trạng ốm nghén buổi sáng đã cho ra đời một cô gái nhỏ. Hormone khi mang thai được xem là nguyên nhân của nghiên cứu này. Theo đó, quá trình sản sinh hormone khi mang thai bé gái sẽ nhiều hơn và có khả năng làm mẹ buồn nôn nhiều hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ tập trung vào những mẹ bầu “siêu ốm nghén”, những người có tình trạng ốm nghén diễn ra khá nghiêm trọng. Đối với những mẹ chỉ ốm nghén bình thường, rất khó có thể xác định được chính xác. Vì vậy, trước khi có ý định “sắm” đồ cho cục cưng, bạn nên chờ siêu âm sau tuần 20 của thai kỳ để có thể biết chính xác giới tính con. Ngoài ra, nếu muốn mua đồ cho con từ sớm, mẹ có thể chọn những màu trung tính.

Một số cách giúp bà bầu dễ chịu hơn khi ốm nghén

- Nếu cảm thấy khó chịu, hãy để mọi người chăm sóc bạn.


Cần có chế độ ăn hợp khẩu vị mẹ bầu nhất, chia nhỏ thành nhiều bữa ăn.

- Chắc chắn có một số loại thực phẩm có mùi khó chịu với bạn. Vì vậy hãy chú ý và tránh xa những thực phẩm này.

- Ngủ nhiều. Đây là điều tốt nhất bạn có thể làm dù sẽ cảm thấy rất khó ngủ. Hãy cố gắng ngủ bất cứ lúc nào có thể.

- Thư giãn.

-Gừng giúp làm dịu bao tử. Bạn có thể nhai gừng tươi hoặc dùng viên nang.

- Nếu bạn quá đau đớn và mệt mỏi hãy đến nhờ bác sĩ kê toa. Loại thuốc phổ biến nhất là Zofran, ngoài ra còn nhiều loại thuốc khác nữa.

- Vitamin B12 + Unisom: Bộ đôi này có thể thay thế một số loại thuốc theo toa. Hãy hỏi bác sĩ trước khi dùng.

- Bổ sung kẽm: Kẽm giúp kiềm chế cơn buồn nôn.

- Chanh: Ngậm một vài giọt nước cốt chanh cũng giúp bạn đỡ buồn nôn.

- Bánh quy giòn mặn: Loại bánh quy này không gây khó khăn cho dạ dày của bạn.

- Bạc hà hoặc chanh: Bạc hà hoặc chanh giữ ổn định cho dạ dày của bạn.


Cần tập luyện Yoga để tránh căng thẳng, giảm nôn khi bị nghén.

- Tinh dầu  hoa oải hương có thể giúp bạn ngủ ngon, bạc hà có thể giảm buồn nôn.

- Bim bim: Đặt ngay ở đầu giường và ăn khi vừa thức dậy.

- Tránh các thức ăn nhiều gia vị hay dầu mỡ.

- Đeo vòng tay chống say tàu xe.

- Hãy ra khỏi giường từ từ.

- Ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên sau mỗi vài giờ: Không bao giờ để cho mình bị đói.

- Tập yoga, thực hành hít thở sâu cũng giúp bạn tránh căng thẳng và giảm bị nôn, mửa.

 TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]VBuIEGWqL5[/mecloud]