Dòng sự kiện:

Phát hiện mới: "Độc" trong chất khử mùi và nước hoa dùng khi mang thai?

19:30 13/01/2016
Hãy xem xét kỹ lưỡng các hóa chất tạo mùi hương trong sản phẩm bạn đang sử dụng khi mang thai. Rất có thể nó không hề an toàn cho bạn và thai nhi!
 

 

Sử dụng chất khử mùi, lăn khử mùi hoặc nước hoa khi tôi đang mang thai có an toàn hay không? Tôi thích mùi nước hoa nồng một chút, việc này có ảnh hưởng gì đến con tôi không?


Mọi phụ nữ đều muốn có một hương thơm dễ chịu tỏa ra từ cơ thể của mình, nhưng các sản phẩm thương mại như: lăn khử mùi và nước hoa có thể gây ra mối đe dọa cho em bé và bạn. Hãy xem xét kỹ lưỡng các hóa chất tạo mùi hương trong sản phẩm bạn đang sử dụng.

Chất khử mùi, nước hoa hoặc chất kiềm mồ hôi có thể gây ra hiện tượng buồn nôn do việc “nghén mùi” của bạn trong quá trình mang thai. Buồn nôn này có thể dẫn đến nôn mửa, mệt mỏi, đau đầu và thậm chí khó thở. Do đó các chuyên gia sản khoa khuyến cáo, sử dụng nước hoa hay chất khử mùi có nồng độ nhẹ nhàng hay vừa phải là tốt nhất.


Trong ba tháng đầu tiên, sử dụng nhiều chất khử mùi và nước hoa có thể gây tình trạng ốm nghén trở nên trầm trọng hơn và phải bạn tránh sử dụng chúng trong thời gian này. Bạn có thể lựa chọn loại nước hoa tự nhiên trong trường hợp bạn muốn. 

Nước hoa được tạo bởi một số hợp chất hóa học như phthalates gây kích thích hô hấp hoặc vấn đề về da. Một loại nước hoa có nồng độ cồn cao phải được ra khỏi danh sách của bạn. Một số loại nước hoa có chứa chất parabens gây dị tật bẩm sinh ở trẻ trong một số trường hợp.


Phthalates và parabens có thể gây rối loạn nội tiết và có thể làm giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ và phát triển tinh hoàn ở trẻ nam. Kiểm tra các thành phần ghi trên hộp, chai và tránh các hóa chất, đặc biệt là phthalates vì khi chất này xâm nhập vào máu và có thể gây ra các biến chứng. 

Tốt hơn hết bạn nên sử dụng nước hoa tự nhiên hoặc các loại tinh dầu nhẹ nhàng, hoặc mùi của cam quýt để khử mùi cơ thể một cách an toàn trong thời gian mang bầu.

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam