Dòng sự kiện:

Quả cóc – mẹ bầu có được ăn?

17:28 29/09/2015
Cóc là loại quả được nhiều chị em phụ nữ yêu thích, mẹ bầu cũng không nằm ngoài nhóm này. Tuy nhiên, liệu quả cóc có đem lại dinh dưỡng cho mẹ khi mang thai không?

 

 

 

[mecloud]fp7crStWLY[/mecloud]

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên, khi mang thai, người mẹ nên cố gắng ăn cóc để bổ sung chất sắt. Đặc biệt, khi mẹ có biểu hiện đau hầu họng thì hãy nhai cóc với chút muối rồi nuốt dần, bệnh sẽ thuyên giảm.

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà cóc đam lại cho mẹ bầu:

Cung cấp chất sắt

Một phần ăn gồm 100g cóc sẽ cung cấp khoảng 3,2 mg sắt, đáp ứng 18% lượng chất sắt cho cơ thể mỗi ngày. Chất sắt rất cần thiết cho sự vận chuyển ôxy và tạo ra các tế bào máu trong cơ thể nhất là đối với bà bầu.

Vỏ cóc trị tiêu chảy

Lấy vỏ cây cóc và vỏ cây chiêu liêu nghệ đun với nước sắc uống. Chia làm 3 lần uống trong ngày.

Dồi dào vitamin C

Vitamin C là chất chống ôxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, hỗ trợ hấp thụ chất sắt, tổng hợp collagen và protein để tạo thành các mô liên kết với nhau, giúp chữa lành vết thương và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

[mecloud]E314fouMGK[/mecloud]

Giàu chất xơ

Chất xơ là một dưỡng chất có ích cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện chức năng đường ruột và tiêu hóa thức ăn dễ dàng, cho cảm giác no lâu, từ đó giúp kiểm soát các cơn đói và cân nặng một cách hiệu quả.

Kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng

Thành phần thịt quả cóc gồm: glucid 8% -10,5%; protein 0,5% – 0,8%; lipid 0,3 – 1,8%; cellulose 0,9% – 3,6%; tro 0,4% – 0,7%; acid 0,4% – 0,8%.

Nhờ vậy, quả cóc có khả năng kích thích tiêu hóa, làm sinh tân dịch, giúp ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra cóc có mùi thơm dễ chịu, tác dụng tiêu thực, như các món gỏi cóc, cóc dầm…

Giảm đường trong máu

Quả cóc có tác dụng làm giảm đường trong máu đối với người bị tiểu đường tuýp 2.

Cách làm: Quả cóc chín vứt bỏ hạt, bổ nhỏ sấy hay phơi khô, tán thành bột mịn, để dành (chú ý tránh ẩm mốc bằng cách thỉnh thoảng đổ ra sao qua hay phơi).

Mỗi ngày 3 thìa, mỗi lần 1 thìa, dùng trước các bữa ăn sáng, trưa, chiều chừng 30-40 phút. Dùng kéo dài thường xuyên. Sau 1-2 tháng thử lại đường máu 1 lần, nếu nồng độ trở lại bình thường thì có thể giảm số lần uống còn 2 lần/ngày (sáng, chiều).

Cải thiện chức năng ruột

Trái cóc rất giàu chất xơ rất tốt cho cơ thể của bạn. Chất xơ là một dưỡng chất có ích cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện chức năng đường ruột và tiêu hóa thức ăn dễ dàng, cho cảm giác no lâu, từ đó kiểm soát các cơn đói và cân nặng một cách hiệu quả.

Trị cảm cúm, đau họng

Trong 100g thịt của loại quả này chứa tới 42mg acid ascorbic, ngoài ra còn có nhiều chất sắt (Fe). Nhờ vậy, cóc có tác dụng tăng sức đề kháng cho người bị cảm cúm.

Với những lợi ích mà cóc mang lại cho các mẹ bầu vừa thỏa mãn cơn thèm chua trong quá trình thai nghén lại phòng, chữa trị được rất nhiều bệnh.

Lưu ý:

Với các loại trái cây như cóc, xoài… có vị chua thường chứa một lượng a-xít rất lớn. Chúng có thể gây nên tình trạng thừa axít trong dạ dày khi ăn quá nhiều. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, dẫn tới viêm loét dạ dày, nặng có thể ung thư dạ dày, mẹ phải chú ý.

Nếu mẹ bầu bị đau dạ dày, tá tràng, viêm loét dạ dày và các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa không nên ăn cóc thường xuyên. Mỗi lần ăn cũng nên tiết chế không nên ăn quá nhiều cóc một lúc.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiêu nhất:

[mecloud]llUFjcV0Fe[/mecloud]