Dòng sự kiện:

Quất ‘nhí’ vẫn hút khách dịp tết nguyên đán dù giá tiền triệu

19:15 24/01/2017
Thú chơi quất cảnh mini, còn được gọi là quất bonsai, quất 'nhí' đang là mốt của nhiều gia đình, đặc biệt là những nhà có diện tích 'khiêm tốn', các căn hộ chung cư…

Theo quan niệm dân gian, cây quất tượng trưng cho sự trù phú, sung túc, với hy vọng mang lại niềm vui và may mắn trong cả năm cho gia đình.

Những cây quất có dáng nhỏ gọn, tạo hình đẹp mắt, ấn tượng, có thể đặt trang trí trên bàn trà tiếp khách, bàn ăn… luôn được săn lùng từ sớm. 

Những cây quất mini này có giá không hề rẻ. Theo ghi nhận của PNVN tại các vườn quất cảnh ở làng Tứ Liên, Q.Tây Hồ, Hà Nội, một cây quất nhí đẹp, đầy đủ tứ phúc (quả, hoa, lá, lộc) có giá từ 600.000 đến 1,5 triệu đồng. Những cây quất nhí được tạo hình theo các thế độc, lạ có giá từ 3 đến 5 triệu đồng. Đặc biệt, có những cây quất được nhà vườn giới thiệu mức giá lên tới 10- 20 triệu đồng. 

Hầu hết những cây quất đẹp đều đã có khách đặt mua. 

Lý giải tại sao quất mini lại có giá “khủng” như vậy, một nghệ nhân trồng quất lâu năm của nhà vườn Dương Gia cho biết: Để trồng được một cây quất mini đẹp, lại có đủ cả quả xanh, quả chín, hoa, nụ lá, lộc trên một cây bé như vậy, đòi hỏi nhà vườn phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Cây quất phải được trồng tự nhiên, chăm sóc trong chậu sành hoặc bình sứ phù hợp với kiểu dáng cây trong khoảng 2-3 năm mới cho đậu quả và mang đi bán.

 Mỗi cây quất được tạo dáng khác nhau hoàn toàn và mang một ý nghĩa riêng.

Năm nay là năm Đinh Dậu, nên các cây quất nhí được trồng vào các chậu sành hình con gà, hay trồng trên lưng gà bán rất đắt hàng, với giá tiền lên tới vài triệu. Điểm đặc biệt nữa của những cây quất mini này là được trồng một thời gian dài trong chậu nên cây rất bền, dễ dàng chăm sóc và trưng bày, làm đẹp cho gia đình trong dịp Tết.

Theo PNVN

Nguồn: Gia đình Việt Nam