Dòng sự kiện:

"Quy tắc đồ lót" bảo vệ con trước yêu râu xanh

16:06 10/08/2015
Một cái tên được đặt ra “Quy tắc đồ lót” nổi tiếng, như một công cụ bảo vệ bé yêu trước những tên yêu râu xanh.

Vào năm 2014, câu chuyện của người mẹ Anh nói trên là một kinh nghiệm không mong muốn cho tất cả các bà mẹ, song đây cũng là một cảnh báo giúp các bà mẹ tránh cho cô con gái nhỏ của mình không bị lạm dụng, xâm hại. Một cái tên được đặt ra “Quy tắc đồ lót” nổi tiếng, như một công cụ bảo vệ bé yêu trước những tên yêu râu xanh. Hãy nói với con là “Khi con đã mặc đồ lót vào, chỗ đó là dành riêng cho con. Không ai có thể chạm vào đó”. Mặc dù, nhiều phụ huynh ngại nói về vấn đề này, nhưng đừng quan trọng hóa bạn chỉ cần nói một cách đơn giản trong những lần tắm, trò chuyện cùng nhau.


Qui tắc đồ lót – PANTS rules

P – Private : Riêng tư

Hãy nói với trẻ rằng không một ai có thể được nhìn hay chạm vào vùng kín của bé. Một số người như bác sĩ, y tá hay bố mẹ có thể. Tuy nhiên những người đó phải giải thích được cho con là họ cần chạm vào để làm gì. Và cần có sự đồng ý của con trước khi thực hiện.

A – Always remember your body belongs to you : Luôn nhớ cơ thể con thuộc về con

Để trẻ biết rằng cơ thể trẻ thuộc về chính bé. Không ai có quyền làm bất cứ điều gì với cơ thể bé mà khiến bé khó chịu. Nếu ai cố tình, trẻ cần biết nói “Không”.


N – No means no: Không là không

Cần khiến trẻ nhận thức được rằng trẻ có quyền nói “không” với những động chạm bé không thích từ bất cứ ai, kể cả các thành viên trong gia đình.

T – Talk: Nói về những điều bí mật khiến con buồn

Cha mẹ cần giải thích cho con về sự khác biệt giữa những bí mật ‘tốt’ và ‘xấu’. Những câu như “Đây là bí mật của riêng hai chú cháu mình’ thường là các những kẻ lạm dụng khiến trẻ con cảm thấy lo lắng và sợ không dám kể cho ai khác nghe. Những bí mật ‘tốt’ có thể là món quà hay bữa tiệc. Những bí mật ‘xấu’ là cái khiến con cảm thấy buồn, lo lắng, sợ hãi. Con cần nói ra.

S – Speak up: Lên tiếng

Nói với con khi nào bé cảm thấy buồn, lo lắng, sợ hãi, bé nên lên tiếng với người bé tin tưởng. Không nhất thiết phải là bố mẹ. Đó có thể là chị gái, hay cô giáo…

 [mecloud]ybapriDiUX[/mecloud]

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin