Dòng sự kiện:

Rủi ro của sinh thường và sinh mổ các chị em cần biết

16:38 09/03/2016
Dù sinh thường hay sinh mổ, mẹ bầu đều gặp phải nhiều rủi ro không ngờ tới.

 

Việc sinh mổ không còn là chuyện hiếm gặp hiện nay, nhưng đồng thời mẹ bầu cũng gặp phải nhiều rủi ro gắng liền với nó. Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến việc sinh mổ thành công.Nếu bạn đã có một ca sinh thường lần đầu tiên, lần thứ hai có khả năng bạn sẽ phải sinh mổ cao hơn. Hoặc nếu bạn đã mổ lấy thai lần đầu, thì chắc chắn những lần kế tiếp, bạn đều phải sinh mổ.Trong một số trường hợp, việc rạch âm đạo để lấy thai sẽ đc quyết định bởi bác sĩ phụ sản.

Sinh mổ không còn xa lạ, nhưng cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm hậu sản cho mẹ bầu.

Một cách để giảm nguy cơ mổ lấy thai lần thứ hai là để giữ cho trọng lượng của bạn trong mức cho phép. Nếu bạn đang có kế hoạch để đẻ thường, điều tốt nhận là bạn tránh tăng cân quá nhiều, tập thể dục thường xuyên với bài tập phù hợp cho bà bầu. Mặt khác, nhiều bà bầu lo sợ việc vỡ tử cung khi sinh thường. 

Một nghiên cứu được công bố, trên 1.213 bệnh nhân các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng phụ nữ béo phì, ngay cả với một vết cắt ngang thấp trong khi sinh lần 1 thì cơ hội sinh thường bằng âm đạo ít hơn 50 phần trăm.

Ngoài ra, những phụ nữ tăng cân sau lần mang thai đầu tiên là 40 phần trăm ít có khả năng có một ca sinh thường tiếp theo.

Nhiều bà mẹ vẫn mong muốn sẽ có 1 ca sinh thường để tốt hơn cho con và mẹ phục hồi nhanh chóng.

Nghiên cứu kết luận rằng cả hai tăng cân sau khi mang thai lần đầu và béo phì sẽ làm giảm cơ hội sinh thường để an toàn cho cả mẹ và bé.

Nếu bạn đang có kế hoạch để có ca sinh thường, hãy thảo luận thật kỹ với bác sĩ của bạn, bởi họ là chuyên gia tốt nhất để xem xét đề nghị đó có phải là lựa chọn hoàn hảo và không có bất kỳ rủi ro nào không.

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam