Dòng sự kiện:

Sao Việt kiêng cữ gì sau sinh?

16:17 27/02/2016
Trong thời gian ở cữ, Maya không tắm gội, chỉ lau người bằng rượu gừng hạ thổ, còn Lê Bê La phải nằm than ba lần mỗi ngày trong thời tiết nóng nực.

 

 

 

Maya: Một tháng không tắm gội

Sinh con gái đầu lòng tại Mỹ, giọng ca The Remix 2016 vẫn rất chú ý tới việc kiêng cữ sau sinh. Cô từng chia sẻ, ở cữ trong một tháng và không tắm gội vì sợ gió.

"Tôi lau người bằng rượu gừng hạ thổ, vừa ấm người, vừa sạch sẽ. Một tháng đầu, tôi chỉ ăn cơm thịt nạc, canh rau ngót. Mẹ là người chăm và kiêng cữ cho tôi rất nhiều. Nhờ đó, tôi rất khỏe" - Maya tiết lộ.


Maya không tắm gội trong tháng đầu tiên sau sinh. Cô chỉ lau người bằng gừng hạ thổ. Ảnh: Zun Phan.

Nữ ca sĩ cũng cho biết, trong những tháng đầu sau sinh, cô luôn mặc ấm, đi tất và đặc biệt chú ý tới việc tránh gió rét mỗi khi phải ra ngoài.

Trang Nhung: Đi tất ấm, nhét bông vào tai

Lần đầu trải nghiệm cảm xúc được làm mẹ, nữ diễn viên Scandal chia sẻ, cô kiêng cữ rất kỹ sau sinh để đảm bảo sức khỏe về sau. Cụ thể, người đẹp luôn đi tất ấm, nhét bông vào tai để tránh tiếng ồn hay hiện tượng ù tai sau này.

Về chế độ dinh dưỡng, Trang Nhung ăn uống đủ chất, khoa học, chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Cô bổ sung móng giò hầm đu đủ xanh, canh rau ngót... - đều là những món ăn lành tính, tốt cho phụ nữ sau sinh.

Thủy Anh: Kết hợp giữa hiện đại và cổ truyền

Bà xã của nam ca sĩ Đăng Khôi chia sẻ, cô thích áp dụng các phương pháp hiện đại kết hợp với cổ truyền trong việc kiêng cữ. Trong thời gian này, người đẹp xông hơi thuốc bắc, lau rượu gừng, cuốn bụng bằng thảo mộc, massage thư giãn khoản 2 lần/tuần.

Thủy Anh cho biết, việc xông hơi giúp cho cơ thể giảm tích nước, đào thải các độc tố qua lỗ chân lông trong khi lau rượu gừng giúp cơ thể ấm lại, se lỗ chân lông. Cô còn cuốn bụng thảo mộc giúp cho vòng hai săn chắc, hết thâm, rạn da, giảm số đo.

Trong thời kỳ này, Thủy Anh lưu ý tới chế độ dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, trái cây, thịt cá, trứng, hạn chế ăn tinh bột. Đặc biệt, hot girl đình đám một thời uống nhiều nước, sữa, chè vằng và thông thảo.

Lê Bê La: Nằm than ba lần mỗi ngày

Trong 20 ngày đầu sau sinh, Lê Bê La áp dụng rất nghiêm ngặt việc kiêng cữ dưới sự "giám sát" của mẹ. Cô tránh gió hoàn toàn, kiêng tắm, gội đầu, chải đầu, dùng nước. Bê La phải nằm than ba lần/ngày trong thời tiết nóng nực và không được sử dụng quạt hay điều hòa.


Lê Bê La ở cữ một tháng và kiêng khem kỹ lưỡng bằng các phương pháp của mẹ. Ảnh: NVCC.

Hàng ngày, mẹ người đẹp đều chuẩn bị than đỏ để cô nằm. Vốn là người chịu nóng giỏi, Bê La luôn nằm tới khi vùng bụng nóng ran. Trước đó, mẹ sẽ thoa rượu gừng hạ thổ và massage để việc nằm than thêm hiệu quả.

Theo người đẹp, rượu gừng hạ thổ có tác dụng giảm mỡ sau sinh, săn chắc vòng 2, giữ ấm cơ thể, chống nhức mỏi, lạnh chân tay, phòng bệnh hậu sản. Dù cảm thấy thời gian ở cữ rất kinh khủng song Lê Bê La giảm cân, xuống vòng hai thấy rõ nhờ những phương pháp dân gian của mẹ.

Thu Thủy: Hạn chế xem TV, hạn chế tắm

Giọng ca Candy chia sẻ, cô chưa có nhiều kinh nghiệm chuyện kiêng cữ sau sinh nhưng may mắn được mẹ hướng dẫn. Trong thời gian đầu, nữ ca sĩ chú ý mặc áo dài tay, đi tất, hạn chế xem ti vi và tắm.

Sau 7 ngày, cô bắt đầu tắm bằng rượu nghệ, thuốc bắc để làm sạch những vùng da bị đen sạm khi mang bầu. Nữ ca sĩ cũng xông cồn khô, dầu xanh để ra mồ hôi, thải độc. Bên cạnh đó, Thu Thủy quấn bụng bằng muối rang nóng để thủ nhỏ vòng 2.

Về chế độ dinh dưỡng, cô không ăn nhiều tinh bột mà thay vào đó là thịt bò, rau ngót.

Theo Tri Thức Trực Tuyến