Dòng sự kiện:

Sốc: 6 sự thật về việc mang thai ngay sau khi phá thai

21:47 18/01/2016
Mang thai “cấp tốc” ngay sau khi phá thai là một sự lựa chọn không thông minh đâu nhé.
Phá thai khiến cho phụ nữ chịu nhiều đau đớn về thể xác và tổn thương về tinh thần. Nhiều cặp vợ chồng đã chọn cách phá thai để có thời gian chuẩn bị mọi điều kiện tốt hơn trước khi bé ra đời. Nhưng dưới đây là một vài sự thật khiến bạn sẽ ngỡ ngàng khi biết về thụ thai ngay sau khi phá thai.

Phá thai không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Việc phá thai của bạn được thực hiện đúng cách bởi những chuyên gia và phương pháp y học thích hợp thì bạn sẽ an toàn. Phá thai sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Tuy nhiên, điều chị em lo sợ nhất là việc bị nhiễm trùng và biến chứng sau khi phá thai. Tuy nhiên, với những tiến bộ khoa học kỹ thuật của lĩnh vực y tế thì việc đó chiếm % rất nhỏ.

Phá thai quá nhiều làm cổ tử cung không đủ khả năng sinh sản

Việc nạo phá thai quá nhiều điều này có thể gây ra sẹo ở cổ tử cung và bên trong chúng. Sự co giãn của cổ tử cung quá nhiều lần dẫn đến suy yếu cổ tử cung.

Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch mang thai sau khi bạn đã phá thai nhiều lần, có thể bạn sẽ không còn cơ hội làm mẹ, bởi cổ tử cung không đủ năng lực “đậu thai” khi đã bị làm tổn thương nhiều lần. Trong trường hợp của một cổ tử cung yếu, biện pháp khâu tử cung được thực hiện để giữ cho thai nhi được an toàn bên trong tử cung.

Mang thai ngay sau khi phá thai có thể gây nguy hiểm

Các chuyên gia tư vấn cho rằng việc mang thai quá sớm sau khi phá thai trong vòng 3 tháng sau phẫu thuật cực kỳ gây hại.

Trong trường hợp phá thai nội khoa, làm mềm tử cung do ảnh hưởng của thuốc, gây ra sự co thắt liên tục, tử cung không thể giữ được thai nhi. Khiến chị em chảy máu nhiều lần.

Mặc khác, nếu phá thai chỉ được thực hiện thông qua hút nạo không kỹ càng, các mạch máu bên trong tử cung dễ chảy máu, phải mất 1 thời gian để chúng được phụ hồi. Thời gian lý tưởng  để có thai sau khi phá thai là 6 tháng sau kể từ ngày phá thai trước đó.

Sử dụng biện pháp tránh thai sau phá thai

Thấm chí, trứng của bạn vẫn sẽ rụng ngay sau khi phá thai, nên bạn cần phải sử các biện pháp tránh thai để bảo vệ mình khỏi việc mang thai ngoài ý muốn. Nếu không bạn sẽ chịu sự suy giảm về sức khỏe và tinh thần cực lớn.

Chuyên gia giúp đỡ

Bạn đã chờ đợi đủ lâu để tử cung lành lại, 2 vợ chồng đang chuẩn bị kế hoạch cho 1 em bé chào đời. Nhưng bạn vẫn cần nói chuyện với bác sĩ về dự định của mình. Một số xét nghiệm, chuẩn đoán sẽ được thực hiện trước khi thụ thai, các chuyên gia sẽ tư vấn tốt hơn cho việc mang thai sắp tới của cả 2 vợ chồng.

Quan hệ tình dục thường xuyên hơn

Khi bạn đang chuẩn bị có em bé, hãy thử quan hệ tình dục nhiều hơn trong những ngày dễ thụ thai nhất để tăng cơ hội thụ thai. Đừng từ bỏ hy vọng quá sớm, đặc biệt là bạn đã kiêng làm “chuyện ấy” khá lâu sau khi phá thai. Cơ thể bạn phải mất một thời gian để điều hòa trở lại và để có những nội tiết bình thường giúp bạn thụ thai.

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot:  [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]