Dòng sự kiện:

Sự phát triển của trẻ sơ sinh: Trẻ 5 tháng tuổi biết ngồi chưa?

09:59 22/05/2017
Trẻ 5 tháng tuổi biết ngồi chưa? Đây là thắc mắc được một số bà mẹ quan tâm, hãy tìm lời giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây.

Trẻ 5 tháng tuổi biết ngồi chưa?

Khi bé có đủ sức mạnh ở cánh tay, đầu, cổ, kiểm soát cơ thể tốt, biết giữ cân bằng, bé có thể ngồi dậy và quan sát xung quanh. Tại thời điểm này, thị lực được cải thiện cho phép bé thấy đối tượng bên ngoài và bé sẽ cố kéo mình đứng lên để có cái nhìn tốt hơn.

Trẻ 5 tháng tuổi có thể ngồi thẳng trong thời gian dài. Em bé vẫn cần hỗ trợ như chiếc gối, nhưng bé cũng có thể ngồi không cần hỗ trợ trong vài giây.

Trẻ 5 tháng tuổi có thể ngồi thẳng trong thời gian dài, nhưng vẫn cần sự hỗ trợ.

Bé 5 tháng tuổi có thể bắt đầu lật để nằm sấp. Khi bé lăn, bạn có thể nhận thấy bé vận động chân và bập bênh. Chỉ vài tháng nữa là bé đã sẵn sàng bò và vận động nhanh! Nhưng hãy nhớ, khi bé chuẩn bị lật, không bao giờ bỏ bé trên giường hoặc bề mặt cao khác, vì bé có thể lật, té xuống và bị thương.

Tiến trình phát triển của trẻ 5 tháng tuổi

Khả năng nắm bắt của em bé đang mạnh mẽ hơn. Bé có thể kéo các đối tượng gần hơn, nhặt chúng lên trong lòng bàn tay của mình, sau đó chuyển từ tay này sang tay khác. Bé có thể giữ chai nhựa hoặc một cái ly nhỏ trong tay mình.

Em bé của bạn có thể sẽ nhìn chằm chằm khi bạn ăn, chăm chú theo dõi bạn đút muỗng hay nĩa vào miệng và nhai. Tuy nhiên bạn vẫn không nên cho bé ăn thức ăn dặm sớm quá; bởi vì sữa vẫn là nguồn dưỡng chất thiết yếu cho bé cho đến thời điểm này, đảm bảo đủ mọi nhu cầu dinh dưỡng của bé. Nếu bạn đang cho bé bú sữa mẹ, bạn cũng đừng ép bé phải bú sữa mỗi lần ngậm ti mẹ. Bé 5 tháng tuổi và biết rõ khi nào đói bụng cần phải bú mẹ, khi nào thì chỉ ngậm ti để giải khuây thôi.

Hầu hết nhưng không phải tất cả các bé có giấc ngủ suốt đêm. Để khuyến khích bé ngủ suốt ban đêm thường xuyên, hãy thiết lập thói quen trước khi đi ngủ. Cho bé tắm nước ấm, sau đó nhẹ nhàng đung đưa bằng một bài hát và câu chuyện trong vài phút, em bé sẽ dần chìm vào giấc ngủ.

Theo Gia đình Việt Nam