Dòng sự kiện:

Sự thật về những cú đạp của thai nhi mẹ cần biết

18:17 12/11/2015
“Nhất cử nhất động” của thai nhi khi biểu hiện ra bên ngoài bụng mẹ đều mang một ý nghĩa nhất định, mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua.

 

 

 

 [mecloud]UFhcnRO9AT[/mecloud]

Với mẹ thì việc cảm nhận được những cử động, những cú đạp đầu tiên của thai nhi chính là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và đầy hạnh phúc trong thai kỳ.

Trước tuần thai thứ 24, bé đã có những cú đạp bụng mẹ nhưng không thường xuyên và nhẹ nhàng khiến cho mẹ chưa hề cảm nhân được gì cả. Thời gian sau tuần 24, những cú đạp thường xảy ra nhiều hơn, rõ ràng hơn và mạnh hơn.

Tuy nhiên, một vài trường hợp khác, mẹ thậm chí còn cảm nhận được điều này từ khá sớm.

Đạp chính là cách phản ứng của bé với những tác động bên ngoài như môi trường quá ồn, có va chạm hay kể cả thức ăn cũng khiến bé di chuyển hay đạp vào bụng mẹ.

Bé còn làm như thế như một cách để thư giãn. Nếu mẹ đi lại nhẹ nhàng thường xuyên sẽ giúp bé thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn.

Trung bình mỗi ngày bé cử động 15-20 lần là bình thường, tuy nhiên số liệu và khung thời gian bé đạp có thể khác nhau tùy vào mỗi bé.

Chắc chắn mẹ sẽ cảm nhận được số lần đạp và lực đạp của bé thay đổi khi lớn dần. Tuy nhiên, có 2 trường hợp mẹ phải đặc biệt lưu tâm là cảm thấy bé đạp ít hơn 10 lần / 2 giờ hoặc có sự giảm dần số lần cử động của bé trong 2 ngày liên tiếp.

Việc bé giảm cử động là vấn đề không tốt vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bé bị thiếu dưỡng chất và oxy. Mẹ nên kiểm tra sức khỏe của mình và đi khám thai sớm để tìm ra nguyên nhân.

Tuy nhiên, mẹ cần phân biệt với việc chuyển đổi giai đoạn của bé bởi bé sẽ ít cử động hơn sau tuần.

Sau tuần 36 của thai kì, bé sẽ ít có những hoạt động mạnh như quẫy đạp, thay vào đó bé thường hay dùng tay để “khám phá” gương mặt và cơ thể mình, chơi với dây rốn hay thử vươn vai trong “căn phòng” tử cung của mẹ. Một hoạt động khác thường xuyên xảy ra với bé vào lúc này là nấc cục, có nhiều bé sẽ nấc cục vào cùng một thời điểm trong ngày.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]pmgZvERvSj[/mecloud]