Dòng sự kiện:

Tại sao chị em nên ăn quả mâm xôi khi mang thai?

15:00 09/03/2016
Mâm xôi là loại trái cây phổ biến mang lại nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ. Việc bổ sung quả mâm xôi khi mang thai rất cần thiết để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

Tin liên quan

Cùng với quả mâm xôi, lá của nó cũng rất có lợi trong việc giảm bớt đau khi sinh con, điều trị ốm nghén, chảy máu nướu răng… và là một nguồn dồi dào chất sắt, canxi, magiê và mangan. 

Dưới đây là những lý do chị em nên ăn nhiều quả mâm xôi khi mang thai:

Giảm co thắt tử cung

Ăn quả mâm xôi trong khi mang thai sẽ điều chỉnh các cơn co thắt tử cung và đảm bảo thai nhi được an toàn. Ngoài ra, lá của quả mâm xôi cũng có thể điều trị buồn nôn, chuột rút, chóng mặt và mệt mỏi.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Hàm lương folate cao trong quả mâm xôi giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi một cách iệu quả. Nó còn làm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đau khớp và bệnh đường tiết niệu.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật có trong quả mâm xôi tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp chữa một số căn bệnh nhẹ. Do vậy, ăn quả mâm xôi khi mang thi cũng chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe của thai nhi và người mẹ.

Thúc đẩy hệ tiêu hóa

Trong quả mâm xôi chứa nhiều chất xơ và mang thúc đẩy quá trình tiêu hóa được ổn đinh. Nó ngăn chặn các nguy cơ rối loạn tiêu hóa và giúp duy trì sự cân trong thai kỳ.

Ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư

Quả mâm xôi rất giàu chất chống oxy hóa và axit ellagic, nó ngăn chặn nguy cơ phát triển ung thư, đảm bảo cho sức khỏe tốt nhất cho mẹ bầu.

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Chị em sẽ khá bất ngờ khi biết rằng trong quả mâm xôi có chứa một lượng lớn chất sắt, có khả năng ngăn ngừa bệnh thiếu máu.  Hàm lượng hemoglobin trong mâm xôi sẽ giúp chị em khi mang thai khỏi chứng thiếu máu, chóng mặt và mệt mỏi.

Minh Châu (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam