Dòng sự kiện:

Tại sao đẻ thường an toàn hơn các phương pháp khác?

20:44 07/01/2016
Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, đẻ thường tốt hơn nhiều so với các phương pháp khác.

 

 

 

 [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]

Lý do là phương pháp này giúp chuyển đổi microbiome cho trẻ sơ sinh.

Các nhà khoa học cho rằng, việc chuyển đổi này có tác động tới khả năng miễn dịch của trẻ sơ sinh. Bất kỳ sự xáo trộn hay mất cân bằng nào ở microbiome trong thời gian đẻ đều ảnh hưởng tới vấn đề sức khỏe ở trẻ.

Vậy, microbiome là gì?

Microbiome là một thuật ngữ dùng để chỉ nơi ẩn nấp của những vi khuẩn và vi sinh vật trên cơ thể của chúng ta. Nó bao gồm những vi khuẩn lành mạnh ở đường ruột của con người.

Điều mà hầu hết ít khi chúng ta nhận ra đó là những vi sinh vật nhỏ bé rất quan trọng đối với sự sống còn của chúng ta. Sức khỏe và khả năng miễn dịch của chúng ta phụ thuộc vào chúng. Các yếu tố như chế độ ăn uống, tập thể dục hay tinh thần cũng có thể tác động đến các vi khuẩn này. Do đó chúng sẽ ảnh hưởng tới khả năng miễn dịch của chúng ta.

Theo các nhà khoa học, một số vấn đề ở trẻ như béo phì, hen suyễn, dị ứng và thậm chí là bệnh tự kỉ đều có liên quan đến mức độ rối loạn của các vi sinh vật.

Đó là lý do vì sao các chuyên gia y tế khuyên nên đẻ bằng phương pháp tự nhiên thay vì các phương pháp khác. Và vai trò của những vi khuẩn lành mạnh này cũng không chỉ dừng lại ở đó. “Đẳng cấp” của những vi sinh vật cũng quyết định tới sức khỏe của trẻ trong suốt cuộc đời.

Chi Chi (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]