Dòng sự kiện:

Tại sao người mắc bệnh tiểu đường cần uống nhiều nước?

02:00 12/03/2016
Có bao giờ bạn tự hỏi, bệnh tiểu đường của mình liên quan tới lượng nước uống hàng ngày chưa?

 

 

 

Trong tất cả các nghiên cứu về bệnh tiểu đường hầu như chỉ nói tới chế độ ăn uống đúng và thực phẩm mà một bệnh nhân tiểu đường nên ăn mà không ai có bất kỳ một sự nhấn mạnh về lượng nước mà bệnh nhân cần uống.

Bạn nên biết rằng, lượng chất lỏng cũng không kém phần quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường. Điều đang nói tới được ngoại trừ nước ép trái cây có đường hoặc nước ngọt.

"Trong thực tế, một bệnh nhân tiểu đường có thể uống nhiều nước miễn là cần thiết. Hãy nhớ rằng, nước uống sẽ giúp hạn chế lượng nước ép và cola có calo cao, và là một cách giữ cho lượng đường trong máu được kiểm soát”, Tiến sĩ Pradeep Gadge diabetologist, Trung tâm Tiểu đường Shreya, Mumbai nói.

Trong thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng uống nước đầy đủ hơn các chất lỏng khác như trà, cà phê hay đồ uống có đường và không đường giúp giữ lượng đường trong máu được kiểm soát.

Những người uống ít hơn 0,5 lít nước/ ngày cần các biện pháp điều trị và phòng ngừa tại chỗ để giữ lượng đường trong máu được kiểm soát.

Uống bao nhiêu nước là quá nhiều?

Sau đây là vài quy tắc uống nước mà một bệnh nhân tiểu đường nên làm theo:

- Uống 1ml nước mỗi calo tiêu thụ, có nghĩa là nếu bạn tiêu thụ 2000calo thì bạn nên uống 2000 ml (2 lít) nước. Tuy nhiên, nếu bạn vượt quá lượng nước uống (3 lít) thì cũng không sao cả, miễn là bạn không có vấn đề như bệnh thận hoặc đang uống thuốc hạn chế đi tiểu.

- Nếu bạn đang dùng thuốc lợi tiểu, hãy hạn chế uống nước.

- Bệnh nhân tiểu đường có vấn đề về thận mãn tính có thể giới hạn lượng nước uống của họ là 1000 ml/ ngày nếu không khả năng giữ nước có thể gây tử vong.

“Lượng nước mà một bệnh nhân tiểu đường nên uống nói chung phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân và các thông số khác về sức khỏe, hoặc bạn có thể nhận tư vấn từ bác sĩ”, Tiến sĩ Gadge cho biết.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam