Dòng sự kiện:

Tại sao nói "mẹ nào con nấy"?

16:10 11/08/2015
Trong thời gian mang thai 9 tháng 10 ngày, không chỉ dinh dưỡng của mẹ quan trọng đến trẻ mà thói quen, tính cách khi mang thai ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách của trẻ sau này.

 Trong thời gian mang thai 9 tháng 10 ngày, không chỉ dinh dưỡng của mẹ quan trọng đến trẻ mà thói quen, tính cách khi mang thai ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách của trẻ sau này. Hãy cùng tìm hiểu một số tính cách, thói quen mẹ bầu thường mắc phải để phòng tránh.


Sinh con kén ăn khi mẹ ăn uống cầu kì



Thói quen “kén cá chọn canh” của mẹ không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé mà còn ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của bé sau này. Thói quen này có thể xuất phát ở tính cách hoặc sự thay đổi cơ thể khi mang thai. Dù vậy, mẹ bầu cũng nên khắc phục để đảm bảo ăn đủ bữa với chế độ dinh dưỡng cân bằng, không nên chỉ thích ăn một loại thực phẩm mà mỗi bữa ăn cần có đủ thịt, cá, rau, trái cây…Mẹ bầu nên có một kế hoạch “dài hơi” cho cả tháng. Chọn những thức dinh dưỡng theo sở thích của mẹ kèm với loại thực phẩm không thích ăn. Như vậy, mẹ sẽ có động lực ăn hơn, tránh gây cảm giác ác cảm với bữa cơm.

Sinh con cáu gắt khi mẹ hay nổi giận



Các chuyên gia tâm lý cho rằng trong 9 tháng thai kỳ, nếu mẹ bầu nóng giận quá mức, lo lắng và rối loạn tâm lý cao sẽ ảnh hưởng đến môi trường bên trong cơ thể khi đang nuôi bé. Bào thai sẽ tiếp nhận những thai đổi này và cải thiện để phù hợp với môi trường trong cơ thể mẹ. Do vậy, tính cách của bé khi sinh ra sẽ dễ nóng giận, cáu gắt và dễ xúc động hơn đứa trẻ bình thường. Để cải thiện vấn đề này, mẹ bầu cần chuẩn bị thật tốt tinh thần cho thời kì mang thai, đồng thời xây dựng thói quen tốt để “tĩnh tâm” lại như: đọc sách, tập yoga, thư giãn bằng nhạc, trò chơi giải trí, chuyện cười…Hay mẹ có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ tâm lý trong thời kì mang bầu.

Con chơi đêm ngủ ngày khi mẹ thức trắng đêm



Thời gian mang thai, cơ thể mẹ sẽ luôn đặt trong tình trạng “thèm ngủ”. Nếu người mẹ trong thời gian mang thai có thói quen ăn ngủ điều độ, ngủ sớm dậy sớm thì khi sinh ra, em bé sẽ sinh hoạt rất nề nếp, ăn ngủ đúng giờ, ban ngày ít khóc, ban đêm ngủ ngon. Ngược lại, nếu mẹ bầu thường thức khuya thì sau này con thường ngủ vào ban ngày và thức chơi đùa suốt đêm. Việc con chơi đêm ngủ ngày ảnh hưởng  đến sự phát triển ban đầu của trẻ.  Theo các chuyên gia y tế, mỗi ngày mẹ bầu cần ngủ ít nhất 8 giờ đồng hồ, trong đó ngủ trưa 1 giờ, đồng thời nên hạn chế sử dụng các chất kích thích gây khó ngủ và tránh xa những nơi ồn ào, đông đúc.

Con kém thông minh khi mẹ lười suy nghĩ



Nhiều trường hợp mẹ bầu tranh thủ thời gian mang thai để nghỉ ngơi nhiều hơn cả về thể chất và trí tuệ. Tuy nhiên, đây là hành động không khoa học và ảnh hưởng trực tiếp đến trí thông minh của trẻ. Việc truyền thông tin từ mẹ sang con trong thời gian mang thai là mất thiết, khả năng tư duy của mẹ trong thời gian này cũng quyết định đến thông minh của trẻ.
Nếu trong thời gian mang thai, người mẹ luôn duy trì tinh thần học hỏi, tiếp thu kiến thức, em bé sẽ liên tục nhận được các tín hiệu kích thích não bộ phát triển. Vì vậy, các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên đọc nhiều sách và thưởng thức âm nhạc, vận động cơ thể để sau này khi sinh ra bé sẽ có nền tảng phát triển trí tuệ tốt hơn.

 [mecloud]q1cVZCVEnV[/mecloud]

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin