Dòng sự kiện:

Thời điểm vợ chồng không nên làm “chuyện ấy”

03:00 06/10/2015
Quan hệ tình dục lành mạnh, có điều độ và đúng thời điểm không những giúp vợ chồng thắt chặt tình cảm mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhau.

 

 

 

[mecloud]GBWDGSVsD7[/mecloud]

Vào những thời điểm dưới đây, các cặp vợ chồng không nên quan hệ tình dục để bảo vệ sức khỏe nhé.

Thời kỳ hành kinh: Cấm tuyệt đối sinh hoạt phòng the

Sinh hoạt tình dục trong khi hành kinh, miệng cổ tử cung giãn ra, chất bài tiết khi giao hợp và máu kinh tích trong âm đạo hồi lưu vào tử cung, gây ra viêm nội mạc tử cung, cản trở kinh nguyệt bình thường thoát ra ngoài mà gây bế kinh, chứng viêm nội mạc tử cung và các bệnh phụ khoa khác.

Sinh hoạt tình dục lúc kinh kỳ thường xảy ra khi mới cưới và vợ chồng cách xa lâu ngày khi đoàn tụ. Khi ấy, sự ham muốn dễ xung động. Xuất phát từ việc bảo vệ sức khỏe, đôi bên nên tìm cách khắc chế.

Sau khi sinh con 60 ngày mới nên làm “chuyện ấy”

Phụ nữ sinh hoạt phòng the sau khi sinh, trước kia cho rằng cần cách xa 40 ngày, hiện nay nhà chuyên môn cho rằng 60 ngày là thích hợp. Bởi vì phụ nữ sau khi sinh, vết thương trong tử cung cần một thời gian dài mới hồi phục, nếu sinh hoạt tình dục tiến hành quá sớm, kích thích tử cung sẽ ảnh hưởng sự phục hồi của vết thương trong tử cung, hơn nữa gây ra chứng viêm cổ tử cung. Khi chứng viêm “xâm phạm” đến vùng xương mông, dây chằng, khi lan đến khung chậu, sẽ xảy ra chứng đau lưng, đau vùng chậu, đau bụng kinh…

Ảnh minh họa.

Quá mệt mỏi và sau khi đi bộ đường dài không thích hợp sinh hoạt tình dục

Lao động, vận động kịch liệt và sau khi đi bộ đường dài cần nghỉ ngơi thích đáng để phục hồi mỏi mệt. Bởi vì hoạt động tình dục độ hưng phấn cao, trọng điểm của sự cung cấp máu từ cơ thắt lưng - chậu đến cơ quan sinh dục, nhu cầu cung cấp nhiều máu, vì thế lượng máu ở cơ thắt lưng - chậu giảm đi rất nhiều.

Nếu không đắn đo sự mỏi mệt, lập tức sinh hoạt tình dục, sẽ xuất hiện chi dưới mềm đuối yếu sức, thậm chí co giật, làm cho hoạt động tình dục khó mà kiên trì, tệ hơn có thể xảy ra hiện tượng liệt dương. Dẫu cho miễn cưỡng duy trì sinh hoạt, cơ quan sinh dục và cơ thắt lưng - chậu cũng sẽ gây ra mệt mỏi lâu dài. Đông y thường cho rằng đó là “thận dương hư tổn”, gây suy nhược cơ thể, ngoài ra, dưới tình trạng say rượu, quá no, quá đói… đều không thích hợp sinh hoạt tình dục ngay lập tức.

Không nên quan hệ sau khi chàng uống rượu

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, cơ thể nam giới sau khi uống rượu bia ham muốn làm "chuyện ấy" sẽ tăng lên nhiều lần so với bình thường. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không nên quan hệ lúc này bởi sau khi uống rượu, máu sẽ bơm về "cậu nhỏ" nhiều hơn nhưng không hề khỏe mạnh và sung mãn như bình thường, nếu cố tình quan hệ lúc này sẽ dễ dẫn đến các căn bệnh về nam khoa như: khó cương cứng, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương …

Không chỉ vậy, nồng độ cồn trong rượu sẽ tiêu diệt tinh trùng, nếu không may thụ thai với trứng sẽ làm biến đổi nhiễm sắc thể theo hướng bất lợi, con cái sinh ra thường không thông minh, trí não kém phát triển. Trong quá trình quan hệ, người say sẽ không thể kéo dài cuộc yêu vì sẽ bị xuất tinh sớm, cơ thể bủn rủn người mệt mỏi, rất có hại cho sức khỏe.

Tuyệt đối không nên quan hệ ngay sau khi tắm

Nhiều “đấng mày râu” quan niệm rằng, sau khi tắm xong cơ thể sẽ sạch sẽ, thoải mái và hưng phấn hơn khi quan hệ nhưng đây lại là hành động tối kị trong sinh hoạt tình dục.

Những ảnh hưởng của việc quan hệ ngay khi tắm xong như: choáng váng, tim đập loạn, kiệt sức, chân tay bủn rủn, người mệt, khó thở … Các chuyên gia khuyên rằng nếu có thói quen như vậy bạn phải tuyệt đối kiêng kị.

Ảnh minh họa.

Lý giải điều này, chuyên gia cho hay: “Sau khi tắm xong cơ thể bị thay đổi môi trường và nhiệt độ đột ngột sẽ dễ bị co mạch máu, mất cân bằng tuần hoàn. Nhẹ thì có thể bị mất sức, run rẩy, hụt hơi nặng có thể bị nhồi máu cơ tim.”

Tốt nhất nên nghỉ ngơi ít nhất 30 phút sau khi tắm để cơ thể trở về trạng thái cân bằng, nên tắm bằng nước mát hoặc hơi ấm và lau khô người sau khi tắm xong để đảm bảo sức khỏe.

Lời khuyên của bác sĩ:

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ trước khi ngủ

Vùng kín của nam nữ đều là nơi chứa chất bẩn, trong chất bẩn có vô số vi khuẩn, đặc biệt là cơ quan sinh dục nam nơi tiếp giáp giữa bao quy đầu và dương vật, là chỗ tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài, có đủ các loại vi khuẩn.

Nếu trước khi sinh hoạt phòng the không rửa sạch cơ quan sinh dục, tất chất bẩn bao quy đầu và vi khuẩn “mang” vào âm đạo, gây ra viêm cổ tử cung, chất bẩn bao quy đầu còn là nhân tố gây ung thư cổ tử cung.

Khi “hành sự” không quá căng thẳng và hưng phấn

Một số nam thanh niên trước khi sinh hoạt tình dục vì quá hưng phấn hoặc căng thẳng, thường gây co “cơ thắt niệu đạo”, dẫn đến ứ nước tiểu ở các mức độ khác nhau, có người thời gian không bài niệu đến 10 tiếng. Dự phòng bệnh trạng này xảy ra, cần lưu ý khi sinh hoạt tình dục không quá căng thẳng, tốt nhất trước và sau khi sinh hoạt đi tiểu 1 lần, có vậy vừa giúp phòng ngừa phát sinh viêm nhiễm đường tiểu, vừa đảm bảo chức năng của các cơ trong niệu đạo.

Không nên ngủ luôn sau khi quan hệ

Có rất nhiều người thường có thói quen ngủ luôn sau khi quan hệ, điều này hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe của cả 2 nhưng lại ảnh hưởng đến tâm lý của đối phương.

Thông thường sau khi “hành sự” xong, cơ thể khá mệt mỏi vì phải dùng sức khá nhiều trong “chuyện ấy” nhưng dù có mệt tới đâu bạn cũng nên dành 1 khoảng thời gian cho bạn tình của mình để chia sẻ và hiểu nhau hơn.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]hV0kjHLvY1[/mecloud]