Dòng sự kiện:

Thời gian ngủ "chuẩn không cần chỉnh" cho bé mẹ phải biết

21:56 22/01/2016
Bạn lo lắng con ngủ không đủ giấc? Hãy đọc để biết thời gian ngủ của con bạn đã khoa học chưa nhé.
 

 

 

Làm cha mẹ luôn muốn con mình phát triển toàn diện nhất. Nhiều cặp vợ chồng cho rằng để bé ngủ nhiều mới là cách phát triển tốt nhất. Bên cạnh đó, không ít cha mẹ lo lắng trẻ ham chơi nên dẫn đến thiếu ngủ. Vậy, thời gian ngủ cho trẻ bao lâu là cần thiết.

0 – 6 tháng


Đây là giai đoạn bình yên nhất trong cuộc sống của một đứa trẻ. Con bạn sẽ ngủ ở bất cứ nơi nào và khoảng thời gian bé ngủ trong 1 ngày là từ 16 đến 20 giờ.

Tuy nhiên, điều này cũng khiến bạn mệt hơn bởi bé sẽ thức dậy thường xuyên sau 2 – 3 giờ ngủ để ăn 1 lần. Có nhiều bé sẽ nhanh chóng đói hơn và thời gian thức giấc đòi ăn sẽ ngắn hơn.

6 - 12 tháng tuổi


Khi bé lớn lên, con bắt đầu khám phá thế giới xung quanh mình. Bây giờ thời gian ngủ là từ 12 đến 15 giờ và ở bất cứ đâu con thích. Bé sẽ có một giấc ngủ ngắn khoảng ba giờ vào buổi chiều. 

1-3 năm

Với độ tuổi này, con có nhiều hoạt động hơn trong cuộc sống của mình. Không chỉ nằm xuống và ngủ. Tuy nhiên, trên trung bình, bé có thể ngủ trong 13 giờ với 2-3 giờ ngủ trưa.

3-5 năm


Tất nhiên, đây là độ tuổi mà con bạn càng bận rộn hơn với các hoạt động chúng thích. Tối thiểu bé cần ngủ là 12 giờ một ngày.

5-10 năm


Khi con bạn lớn, thời gian ngủ của bé có thể giảm, nhưng bạn phải chắc chắn rằng chúng vẫn đảm bảo tối thiểu 10h ngủ/ ngày và tối đa là 12h ngủ/ ngày.

10 tuổi trở lên

Càng lớn con bạn càng ngủ ít đi. Tuy nhiến, các nhà khoa học đã khuyến cao một người khỏe mạnh cần phải ngủ tối thiểu là 7 – 8h/ ngày.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam