Dòng sự kiện:

Thử thai tại nhà, liệu có chính xác?

22:50 24/02/2016
Cho dù đó là kế hoạch hoặc ngoài kế hoạch, bạn sẽ muốn xác nhận càng sớm càng tốt việc bạn đang mang thai hay không.

 

 

 

Thử thai tại nhà là cách dễ, an toàn và phổ biến nhất để xác nhận việc mang thai của bạn. Bộ dụng cụ thử thai tại nhà khác nhau tùy theo từng nơi sản xuất có bán tại nhà thuốc tây. Nhưng làm thế nào để biết được độ chính xác?

Các bài kiểm tra

Thử thai phát hiện mức độ human chorionic gonadotropin (hCG) trong nước tiểu của bạn. Hormone này được tạo ra khi trứng đã thụ tinh được gắn vào thành tử cung. Bộ thử thai có thể là que thử hoặc que nhúng. Các que thử cần phải được giữ trong nước tiểu và que nhúng cần được nhúng vào một mẫu nước tiểu. Nếu bạn đang mang thai, một khu vực cuối của que thử hoặc que nhúng thay đổi màu sắc.

Tính chính xác

Các hormone hCG thường mất thời gian một tuần để xuất hiện trong máu và nước tiểu. Do đó, chị em được khuyến khích đi xét nghiệm khoảng một tuần sau khi quan hệ. Các thử nghiệm là chính xác khoảng 97%.

Kết quả thử nghiệm mang thai chính xác hơn khi được thực hiện vào buổi sáng, khi nước tiểu tập trung hơn. Ngoài ra, sau khi thử nghiệm với nước tiểu, chờ khoảng 1-3 phút cho kết quả xuất hiện.

Nếu kết quả là dương tính, bạn chắc chắn có thai. Bạn có thể nhận được kết quả xét nghiệm dương tính giả nếu:

- Kiểm tra sai

- Đọc kết quả kiểm tra sau 3-5 phút

- Sử dụng bộ dụng cụ kiểm tra hết hạn

- Đã được tiêm thuốc hCG trong điều trị vô sinh.

Một kết quả thử thai dương tính giả cũng có thể được nhìn thấy trong một số loại ung thư và các bệnh khác có thể tạo ra lượng hCG cao.

Kết quả xét nghiệm âm tính là ít đáng tin cậy. Kết quả âm tính có thể chỉ ra rằng bạn có thể không mang thai.

Đôi khi, có thể có trường hợp khi bạn thực sự mang thai nhưng các thử nghiệm là âm tính. Điều này có thể xảy ra nếu bạn đã thử nghiệm quá sớm hoặc bạn đã không làm bài kiểm tra một cách chính xác. Các hCG hormone có thể không được phát hiện cho đến sau khi cấy ghép có thể xảy ra bất cứ nơi nào 6-12 ngày sau khi rụng trứng. Bộ dụng cụ thử thai khác nhau về độ nhạy cảm. Xét nghiệm nước tiểu ít nhạy cảm có thể mất thêm ba hoặc bốn ngày sau khi cấy để phát hiện hCG.

Nếu bạn nhận được một kết quả xét nghiệm âm tính, đợi một tuần và thực hiện việc kiểm tra một lần nữa. Nếu vẫn còn kết quả là âm tính, gặp bác sĩ để biết nguyên nhân.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]vRCjkg9uJh[/mecloud]