Dòng sự kiện:

Thử thai vào thời điểm nào trong ngày cho kết quả chính xác nhất?

21:47 24/02/2016
Nên thử thai vào thời điểm nào trong ngày để có kết quả chuẩn xác nhất là điều mà nhiều chị em luôn băn khoăn.

Tin liên quan

Nhiều người nghĩ rằng thời gian trong ngày quyết định tới tính chính xác của việc thử thai. Tuy nhiên, điều này chưa đúng và kết quả thay đổi tùy theo thời điểm thụ thai.

Chuyên gia, tiến sĩ Nupur Gupta, bác sĩ sản và khoa, Well Woman Clinic, Gurgaon, sẽ trả lời về vấn đề này.

Que thử thai nhằm phát hiện beta-hCG (human chorionic gonadotropin) có trong nước tiểu. Các hormone được sản xuất khi trứng thụ tinh bám vào tử cung, từ đó cho biết bạn đã thụ thai. Tuy nhiên, câu hỏi là thời điểm thích hợp để đi xét nghiệm là gì? Vâng, trong khi hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên kiểm tra nước tiểu đầu tiên vào buổi sáng cũng như nồng độ của các hormone trong nước tiểu là rất cao vào thời điểm này.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Nupur Gupta, mức độ hCG trong máu và nước tiểu vẫn giống nhau ở bất kỳ điểm nào trong ngày. Và vì thế, sau vài tuần đầu tiên bị nhỡ, kiểm tra sẽ mang lại kết quả chính xác cho bạn dù các thử nghiệm được thực hiện trong buổi sáng, buổi chiều hoặc buổi tối.

Tuy nhiên, nếu bạn làm bài kiểm tra trong vòng một tuần hoặc khoảng 10 ngày, kiểm tra được thực hiện vào buổi sáng cho một kết quả chính xác cao hơn so với thực hiện vào buổi tối. Đó là bởi vì mức độ hCG trong máu và nước tiểu trong những ngày đầu là rất thấp và do đó, cơ hội nhận được kết quả chính xác trong buổi sáng cao hơn (nước tiểu được tập trung vào thời điểm đó).

Còn, nếu việc kiểm tra được thực hiện vào buổi tối, bạn có thể có được một đường mờ nhạt (báo hiệu mang thai), nhưng cần phải được khẳng định bằng xét nghiệm nữa.

Tuy nhiên, nó có thể không phải là trường hợp chính xác khi thử thai sau 5-6 tuần.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]ADjp8fn8iG[/mecloud]