Dòng sự kiện:

Thực phẩm nào giúp bạn giảm đi 2kg cuối cùng?

16:00 12/12/2015
Hồi còn “tuổi teen”, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn và không phải lo lắng về việc tăng cân hay đếm từng calo.

 

 

 

[mecloud]LBIXo2GjyT[/mecloud]

Nhưng bây giờ bạn đã lớn tuổi hơn một chút, bạn không còn nhu cầu ăn uống như thời nào nữa, nhưng cân nặng lại chẳng chịu “nghe lời” mà cứ tăng “vùn vụt”. Rất có thể điều này cũng đang xảy ra với ông xã của bạn.

Cuộc sống của bạn bây giờ bận rộn hơn, làm việc, chăm các con, và thậm chí có thể đã có cháu nội ngoại. Bạn không còn thời gian để tập thể dục đều đặn giữ sức khỏe. Nhưng cân nặng của bạn “vượt quá mức cho phép” và bạn muốn mình giảm đi vài kg.

Ngoài việc lao vào tập thể dục để giảm cân, việc quan trọng hơn là bạn nên xem lại chế độ ăn uống của mình.

Theo định nghĩa, chế độ ăn uống là những thứ một người tiêu thụ hàng ngày. “Bạn là kết quả của những thứ bạn tiêu thụ.”

Các món ăn bạn đưa vào cơ thể rất có thể là năng lượng giúp bạn hoạt động cả ngày nhưng cũng có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi trước cả giờ ăn trưa.

Vì thế, nếu không nạp đúng năng lượng tốt vào cơ thể, thì khó có thể đạt kết quả bạn mong muốn.

Gần đây các nhà khoa học của Tây Ban Nha có một cuộc khảo sát với 8569 người có độ tuổi trung bình là 37 tuổi sở hữu cân nặng cũng ở mức bình thường. Kết quả cho thấy rằng những người tiêu thụ rất ít thức ăn tiền sinh học (pre-biotic) có xu hướng tăng cân nhiều hơn theo thời gian so với những người tiêu thụ nhiều thực phẩm tiền sinh học.

"Theo Prebiotic Canada, prebiotics được biết đến như là một fructans thành phần thực phẩm không tiêu hóa, rất tốt cho sức khỏe. Prebiotics có khả năng chịu nhiệt tốt, nên được giữ nguyên vẹn trong quá trình nướng và là lựa chọn tuyệt vời khi kết hợp với các món ăn hàng ngày.

Những loại thực phẩm này tạo ra hoạt động trao đổi chất, dẫn đến việc cải thiện sức khỏe. Vi khuẩn lành mạnh trong ruột có thể chống lại các vi khuẩn xấu, và cung cấp một số lợi ích cho sức khỏe”.

Có nghĩa là các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, có xu hướng có các thuộc tính của loại thực phẩm prebiotic.

Vậy, thực phẩm nào là prebiotic?

Các loại thực phẩm prebiotic là atisô, măng tây, chuối, rau diếp xoăn, rễ hoa bồ công anh, tỏi, cây củ đậu, tỏi tây, hành tây và ngũ cốc (lúa mạch, lúa mạch đen, lúa mì), và sữa chua.

Thật khó để biết loại thực phẩm nào tốt cho sức khỏe, đặc biệt là nếu không có bất kỳ hướng dẫn hay nhãn kèm với thông tin trên sản phẩm, đó là khó khăn thường phải đối mặt khi bạn đi mua trái cây và rau quả. Tuy nhiên, sự hiểu biết tại sao thực phẩm này tốt hơn thực phẩm kia sẽ giúp đa dạng các món ăn dinh dưỡng đủ chất cho gia đình bạn và cung cấp cho bạn năng lượng cho một ngày. Đây là một bước tới gần hơn với cuộc sống lành mạnh.

Có điều mà các nhà nghiên cứu không nói cụ thể, bởi vì đề tài này có xu hướng hơi tế nhị.

Bạn hãy để ý, nếu ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, bạn phải ghé qua nhà vệ sinh nhiều lần trong ngày. Nhưng đó là điều tốt vì có nghĩa là bạn đang làm sạch cơ thể, hệ thống tiêu hóa và giảm đi được vài cân.

Nhưng nếu vài ngày bạn không theo chế độ ăn nhiều chất xơ, bạn có thể nhận thấy chất thải hoàn toàn thay đổi và có thể sẽ rất khó khăn khi đi vệ sinh. Càng giảm đi những lần ghé vào vệ sinh, có nghĩa là bạn đang giữ lại trong cơ thể thêm vài cân.

Tiêu thụ thực phẩm prebiotic hàng ngày sẽ giúp hệ thống tiêu hóa của bạn tự hoạt động khỏe hơn. Từ đó, việc giảm cân chưa bao giờ dễ dàng đến như thế.

Vậy cuối tuần này khi đi chợ, bạn sẽ chọn các loại trái cây và rau quả prebiotic nào cho gia đình?

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]KfJuDenVZ7[/mecloud]