Dòng sự kiện:

Tôi có nên chỉ ăn thực phẩm hữu cơ khi mang thai không bác sĩ?

15:00 02/03/2016
Những lợi ích của thực phẩm hữu cơ trong quá trình mang thai và làm thế nào để chúng giúp bạn khỏe mạnh.
 

 

 

 

Tôi đang mang thai tuần thứ bảy. Rất nhiều bà mẹ trên mạng xã hội khuyên tôi nên lựa chọn các thực phẩm hữu cơ. Điều này có cần thiết hay không?


Vì bạn sẽ phải bắt đầu chế độ ăn uống một cách thận trọng ngay từ bây giờ. Theo các chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng thực phẩm hữu cơ sẽ mang lại những lợi ích an toàn nhất cho thai kỳ trong 3 tháng đầu tiên này.

Không chất bảo quản


Thực phẩm hữu cơ không có các hóa chất và chất bảo quản khác, làm cho dinh dưỡng của chúng an toàn hơn.Mặc dù chúng không để được thời gian dài, và bạn bắt buộc phải chế biến chúng theo đúng quy định trên bao bì. Việc này sẽ giúp bạn an tâm ăn uống hơn đấy.

Không có thuốc trừ sâu


Thuốc trừ sâu trong thực phẩm có thể ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết của bạn. Nó cũng ảnh hưởng đến thai nhi đang phát triển của bạn. Hầu hết các loại thực phẩm, bao gồm trái cây và rau quả đều có chứa thuốc trừ sâu. Luôn tìm dòng chữ “100% hữu cơ” trên nhãn thực phẩm và chắc chắn rằng bạn kiểm tra nhãn thực phẩm một cách chính xác nhất.

Không phụ gia

Chất phụ gia là một dạng của chất bảo quản để cải thiện mùi vị của thực phẩm. Những chất phụ gia có thể có mặt trong đường hay bất kỳ chất hóa học khác làm ảnh hưởng đến chất lượng dinh dưỡng của thực phẩm.

Bạn cần kiểm tra thực phẩm thật cẩn thận trước khi nấu ăn để thực hiện yêu cầu dinh dưỡng cho có một đứa con khỏe mạnh.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam