Dòng sự kiện:

Tôi có nên dừng mặc quần Jean khi đang mang thai?

17:44 03/03/2016
Mặc quần jean trong khi mang thai gây co bụng và có thể gây ra các biến chứng xấu.

 

 

 

 

 

Tôi đã 27 tuổi và ở tháng thứ ba của thai kỳ. Tôi thường thích mặc quần jean. Nhưng gần đây, mẹ của tôi nói rằng mặc quần jean trong khi mang thai gây co bụng và có thể gây ra các biến chứng xấu. Điều này có chính xác không? Nếu không mặc quần jean, vậy tôi nên mặc gì để tốt nhất cho thai nhi? 


Chưa có nghiên cứu nào xác định rằng mặc quần jeans trong thời kỳ mang thai là có hại cho mẹ và bé. Nhưng cũng có những hạn chế nhất định, vì cảm giác bó sát của quần jean mang lại, nếu bạn đã mang thai thì hãy sử dụng những chiếc váy và quần rộng dành cho bà bầu.


Phụ nữ mang thai trong thời kỳ đầu không nhận thức được thực tế rằng, tử cung có thể chịu rất nhiều áp lực để giữ cho bé khỏi bị tổn thương. Hơn nữa, tử cung còn giữ nước ối để bảo vệ thai nhi trong suốt thời gian mang thai.Do đó, mặc quần jean quá chật. Dưới đây là một vài lưu ý khi lựa chọn quần jean trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba.

Quần jean thai sản


Không giống như những chiếc quần jeans chuẩn dáng bó sát, bạn có thể chọn loại quần jean thai sản vải co giãn cùng thắt lưng để giảm áp lực ở phần bụng. Do đó, nếu bạn thích những chiếc quần jeans, thì vẫn có thể mặc được chúng với loại dành cho bà bầu.

Tránh quần jean quá chật

Trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, cơ thể bạn bắt đầu lộ và to dần theo thời gian. Và đây là thời điểm mà hầu hết phụ nữ thích mặc quần jean bó để che giấu chúng. Đây là điều không nên.Nếu bạn vẫn muốn mặc đồ jean, bạn có thể lựa chọn kích thước lớn sẽ tốt hơn cho cả mẹ và bé.

Nói không với quần áo bó sát


Không chỉ quần jean, nên tránh những loại quần mặc quá chật vì nó có thể gây cản trở lưu thông máu, đó là điều cần thiết cho các bà mẹ và em bé nếu muốn thai kì phát triển tốt. 

Vệ sinh cá nhân đúng cách

Các mẹ bầu có khả năng cao bị nhiễm trùng nấm men trong quá trình mang thai, nếu bạn không tuân thủ vệ sinh cơ bản. Và nếu những chiếc quần jean quá chật, nó có thể gây tăng tiết âm đạo mà đặt bạn vào nguy cơ nhiễm trùng nấm men, mà có thể gây hại cho mẹ và bé đấy nhé.

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam